Trần Dương

15 năm lịch sử iPhone, Apple đã phù phép ra sao?

Admin

Sau 15 năm liên tục ra mắt, iPhone là một trong những sản phẩm công nghệ thành công nhất thời đại.

Đều đặn mỗi năm, Apple đều giới thiệu các dòng iPhone mới vào mùa thu tới công chúng, và iFan trên khắp thế giới đều mong chờ sự kiện của hãng, dù là phát trực tuyến hay tổ chức trực tiếp trên sân khấu trước giới truyền thông. Năm nay, “Nhà Táo” đã giữ đúng lịch trình khi tung dòng iPhone 13 vào tháng 9 này.

Các thế hệ iPhone.

Và như mọi năm, kênh YouTube - Apple Explained lại cập nhật video về lịch sử iPhone – History of the iPhone. Đã 15 năm liên tục, các thế hệ iPhone luôn không ngừng nâng cấp thiết kế, phần cứng và phần mềm bên trong, đem lại cho người dùng những công nghệ tiên tiến nhất.

Từ chiếc iPhone đầu tiên có màn hình 3,5 inch nhỏ bé, 1 camera sau, không có camera selfie, pin 1400 mAh hạn chế, bộ nhớ chỉ từ 4GB và bộ xử lý Samsung ARM, iPhone 13 Pro Max giờ đây đã có màn hình 6,7 inch siêu lớn; 3 camera sau, pin trên 4000 mAh, bộ nhớ trong lên tới 1TB và sử dụng chip A15 Bionic do chính Apple sản xuất.

iPhone không chỉ giúp người dùng truy cập mạng 5G nhanh hơn, chụp những bức ảnh đẹp hơn, bền bỉ, bảo vệ quyền riêng tư người dùng cao nhất,… và mà còn là những “viên gạch” đầu tiên xây dựng lên một hệ sinh thái iOS “khổng lồ”, gắn kết các sản phẩm về cả phần cứng và phần mềm của “Táo Khuyết”. Nhờ đó, công ty có trụ sở tại Cupertino từng bước đạt giá trị vốn hóa cao nhất thế giới, càng ngày càng gần tới mốc 3.000 tỷ USD.

 

Trần Vy