Doanh nghiệp nước ngoài rời khỏi Nga có thể sẽ bị mất tài sản

Admin

Các công tố viên Nga đã đưa ra khuyến nghị đối với một số doanh nghiệp nước ngoài bao gồm Coca-Cola, McDonald's, Procter & Gamble, IBM và Yum Brands.

Nga tuyên bố sẽ thu giữ tài sản của doanh nghiệp tháo chạy

Nhật báo Phố Wall ngày 13/3 đưa tin, các nhà chức trách Nga - vốn đang phải đang đối mặt với thảm họa kinh tế tiềm tàng khi các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây bắt đầu có hiệu lực - đã khuyến nghị với các công ty nước ngoài dự định rút khỏi nước này về khả năng có thể bị mất quyền sở hữu các tài sản tại Nga.

Các công tố viên Nga đã đưa ra khuyến nghị đối với một số doanh nghiệp nước ngoài - thông qua các cuộc gọi, gửi thư và thậm chí cả gặp trực tiếp - bao gồm Coca-Cola, McDonald's, Procter & Gamble, IBM và Yum Brands (công ty mẹ của KFC và Pizza Hut).

Các công tố viên cho hay các doanh nghiệp nước ngoài có thể mất quyền sở hữu đối với những tài sản ở Nga, bao gồm cả tài sản về trí tuệ.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho hay thông tin trên là không chính xác và quyết định tiếp tục các hoạt động kinh doanh ở Nga "hoàn toàn tùy thuộc vào các doanh nghiệp".

Nga đã phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt chưa từng có do các nước phương Tây áp đặt sau khi Nga triển khai chiến dịch đặc biệt liên quan tới Ukraine.

Điều này dẫn tới danh sách ngày càng tăng các công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga hoặc lên kế hoạch đình chỉ các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại nước này.

Các nhà chức trách Nga đã tăng cường nỗ lực ngăn chặn dòng tiền rút khỏi thị trường nước này và hỗ trợ đồng nội tệ ruble, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm giá trị đáng kể so với đồng USD sau bất ổn địa chính trị liên quan tới vấn đề Ukraine.

Các doanh nghiệp Coca-Cola, McDonald's, Procter & Gamble và Yum hiện vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Tường Lam