Tòa soạn

Vốn hóa của thị trường bốc hơi 19,6 tỷ USD sau nửa tháng, UBCKNN triệu tập cuộc họp khẩn cấp

Admin

Sáng ngày 16/11, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành văn bản hỏa tốc số 143 về việc sẽ tổ chức cuộc họp trong buổi chiều cùng ngày bàn tình hình thị trường chứng khoán trong thời gian qua với sự tham dự của ban lãnh đạo UBCKNN, đại diện lãnh đạo Sở VNX, VSD, HNX và HoSE.

Theo đó, cuộc họp trên diễn ra trong bối cảnh VN-Index liên tục trượt dài để tìm về vùng đáy mới trước áp lực giải chấp chéo danh mục diễn ra liên tục. Trong phiên ngày 16/11, dù được cầu bắt đáy nhập cuộc kéo VN-Index kết phiên lên mức 942,9 điểm, song tính từ đầu tháng 11 đến nay, chỉ số này đã mất 12% còn nếu tính từ đầu năm con số này là gần 40%.

Với nhịp giảm mạnh này, vốn hoá thị trường đã bốc hơi hơn 19,6 tỷ USD chỉ sau nửa tháng, đẩy hàng loạt cổ phiếu về dưới mệnh giá và diễn biến này hoàn toàn khác biệt so với tất cả các thị trường hiện tại bởi phần lớn các thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… đều đã hồi phục tương đối tốt thời gian gần đây.

UBCKNN khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế - chính trị, động thái chính sách của các nước trên thế giới, đánh giá tác động, ảnh hưởng đến TTCK Việt Nam để kịp thời có các giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm TTCK Việt Nam phát triển ổn định, minh bạch. Đồng thời, sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm ổn định tâm lý của nhà đầu tư, tăng cường lòng tin của các chủ thể tham gia thị trường.

Trước đó, vào ngày 11/11, trong một thông cáo phát đi UBCKNN cho rằng TTCK Việt Nam biến động mạnh trong thời gian qua xuất phát từ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước những bất ổn và triển vọng kém tích cực về kinh tế - chính trị thế giới và có sự đồng pha với diễn biến trên TTCK thế giới.

AN NHIÊN