Trần Dương

Hôm nay, TP.HCM cho phép cửa hàng ăn uống được bán tại chỗ, thí điểm quận 7 và TP Thủ Đức được phép bán rượu bia

Admin

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký văn bản số 3569/UBND-KT gửi các sở: Công thương, Y tế, Du lịch, Thông tin Truyền thông, Ban Quản lý An toàn thực phẩm, UBND Thành phố Thủ Đức và Các Quận, Huyện về việc hàng quán được phép bán tại chỗ từ 28/10.

Cụ thể, công văn nói trên yêu cầu: hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP ban hành kèm quyết định 3677 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký văn bản số 3569/UBND-KT cho phép hàng quán được bán tại chỗ từ 28/11/2021.

Về công suất hoạt động, các nhà hàng được phép phục vụ 50% và thời gian đóng cửa là 21 giờ hàng ngày.

Điểm đặc biệt, hàng quán không được phép bán đồ uống có cồn như: bia rượu. Thông báo của UBND cho hay chỉ quận 7 và Thành phố Thủ Đức được bán thí điểm bia rượu và thời gian thí điểm là đến ngày 15/11/2021.

“Sau thời gian thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7 và Thành phố Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND Thành phố làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng ở các địa bàn khác”, văn bản nêu rõ.

Theo Sở Công Thương TP HCM, thành phố có khoảng 7.500 doanh nghiệp, hàng nghìn hộ kinh doanh ăn uống. Hình thức bán mang về và tại chỗ phải dừng nhiều tháng qua để phòng chống dịch khiến doanh thu của ngành ẩm thực giảm mạnh.

AN NHIÊN