
Cụ thể, Đăk Lăk sẽ hoàn thành báo cáo tác động môi trường gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt trước 12/11/2022; tổ chức lập, thẩm tra, phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước 20/1/2023 và bàn giao 70% mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước 30/6/2023, bàn giao diện tích còn lại trước 31/12/2023.
Theo quy hoạch, giai đoạn đầu cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dài hơn 117 km, quy mô 4 làn xe, đường rộng 17 m, bố trí các điểm khẩn cấp. Sau đó, tuyến được mở rộng hai làn khẩn cấp. Dự án có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, sử dụng ngân sách nhà nước.
Cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang được coi là tuyến đường nối rừng với biển, kết nối Tây Nguyên với đồng bằng duyên dải miền Trung. Đây cũng tuyến vận chuyển nông sản của vùng Tây Nguyên xuất khẩu đến các nước trên thế giới thông qua cảng biển Vân Phong tỉnh Khánh Hòa.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng xe đông trong năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác toàn dự án cao tốc giai đoạn 1 vào năm 2027.
AN NHIÊN

Giao thẩm định dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú gần 8.500 tỷ đồng theo phương thức PPP
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.

Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu nối Đồng Tháp và Tiền Giang có tổng mức đầu tư lên đến 6.029 tỷ đồng và có chiều dài 27.43 km
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có tờ trình gửi HĐND tỉnh này về dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, nối hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang.