Cơ quan Cảnh sát điều tra nói gì về thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị hoãn xuất cảnh?

Admin

Một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã trao đổi với Báo Người Lao Động về thông tin lan truyền liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Trưa nay 28-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an cho biết thông tin ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC), bị bắt giam là không chính xác.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này cho biết đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết. "Tôi không phải là người ký quyết định hoãn xuất nhập cảnh đối với ông Quyết. Hiện tại tôi đang cử anh em đi kiểm tra xem tại sao lại có thông tin đó"- vị lãnh đạo Cơ quan CSĐT Bộ Công an, thông tin.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC

Từ đêm 27-3, trên mạng xã hội đã xôn xao tin đồn liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho rằng ông này bị áp dụng biện pháp tố tụng để điều tra một số nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh.

Đến sáng 28-3, một số cơ quan báo chí thông tin các Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết trong thời gian 1 tháng, từ ngày 26-3, để làm rõ một số nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh của ông Quyết.

Trước đó, vào tháng 1-2022, hành vi "bán chui" cổ phiếu của chủ tịch Tập đoàn FLC đã từng gây rúng động dư luận và làm chao đảo thị trường chứng khoán.

Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được "đánh lên" với giá rất cao thì ngày 10-1-2022, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình 15-40 triệu cổ phiếu.

Ngay say đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng có văn bản chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10-1-2022 của ông Trịnh Văn Quyết, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua.

Ngày 18-1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỉ đồng, mức cao nhất theo quy định. Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng.

Nguyễn Hưởng