Trần Dương

Ðưa hàng Việt Nam chiếm hơn 85% kênh phân phối hiện đại

Admin

Giữ thị phần hàng Việt Nam hơn 85% tại các kênh phân phối hiện đại và hơn 80% các kênh phân phối truyền thống.

Đề án nhằm giúp thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng đối với hàng Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021 - 2025.

Ðề án hướng đến phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam".

Qua đó, giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ hơn 85% tại các kênh phân phối hiện đại và hơn 80% các kênh phân phối truyền thống; giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước.

Ðề án cũng đưa ra bốn nhóm giải pháp, chủ yếu gồm: Giúp thay đổi về nhận thức và hành vi của cộng đồng đối với hàng Việt Nam; hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt Nam; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Y.H