Asia Business Outlook công bố 10 thương hiệu cà phê hàng đầu ĐNÁ năm 2023, Việt Nam có 2 thương hiệu là Alambe Coffee và King Coffee

Admin

Tạp chí Asia Business Outlook số ra tháng 5/2023, công bố Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. Trong đó có 2 đại diện của Việt Nam và 8 thương hiệu đến từ các nước trong khu vực như: Malaysia, Singapore, Thailand, Indonesia, Philippines, Myanmar.

Theo đó, King Coffee đứng ở vị trí thứ 8 danh sách này đồng thời hình ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của King Coffee, cũng được chọn để đưa lên trang bìa của tạp chí này.

King Coffee đã được phân phối tại những hệ thống nổi tiếng như: Costco, Carrefour, LuLu Hypermarket, Amazon và Alibaba.

Theo tạp chí Asia Business Outlook, King Coffee có dãy sản phẩm phong phú và đa dạng, trong đó các sản phẩm cà phê hòa tan và rang xay với nhiều hương vị và phong cách phối trộn, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng, nổi tiếng với chất lượng và hương vị.

“Ở thị trường trong nước, King Coffee đã nhanh chóng khẳng định vị thế bằng việc không ngừng nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm.”, Asia Business Outlook nhận định.

Asia Business Outlook cho biết, King Coffee được sự công nhận quốc tế khi có mặt tại hơn 120 quốc gia, trong đó có hệ thống siêu thị lớn nhất Hoa Kỳ với 622 cửa hàng.

King Coffee đã được phân phối tại những hệ thống nổi tiếng như: Costco, Carrefour, LuLu Hypermarket, Amazon và Alibaba. Thương hiệu đã có sự hiện diện vững chắc trên T-Mall của Alibaba, nơi King Coffee đã nhanh chóng trở thành một trong bốn thương hiệu bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3/2017.

Hệ thống nhượng quyền của King Coffee hiện có hơn 50 cửa hàng và 15 đơn vị nhượng quyền trên khắp Việt Nam. Trên thế giới, các nước Anh, Hàn Quốc, Thái Lan và Pakistan đã có nhượng quyền chính của King Coffee.

Một đại diện cà phê khác đến từ Việt Nam, xếp vị trí đầu tiên trong danh sách Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023, đó là Alambe Coffee.

Alambe là thương hiệu của Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn, được sáng lập bởi ông Phạm Khánh Hiệp.

Đây là thương hiệu của Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn, được sáng lập bởi ông Phạm Khánh Hiệp - người đã thành lập một xưởng rang xay nhỏ ngay tại gara xe của mình, tạo ra những mẻ rang cà phê ngon mà không cần bất kỳ chất liệu phụ gia nào và ông Alex Gruber - người có hơn 20 năm kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam.

Alambe Coffee chính thức bắt đầu hoạt động tại nhà máy ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7/2019. Sản phẩm chủ lực hiện nay của họ bao gồm các loại rang xay truyền thống không sử dụng phụ gia, cà phê espresso kiểu Ý hay cà phê Arabica đặc sản Alambe Da Sar và Alambe Đà Lạt.

Theo Asia Business Outlook, nhờ kinh nghiệm thị trường chuyên sâu, Alambe đặt từng giống cà phê ở khu vực tốt nhất Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp tương ứng trong hơn 15 năm để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Khi đến nhà máy rang xay cà phê, mỗi mẻ được lấy mẫu từng túi, rang và tách. Chỉ sau khi được duyệt, lô hàng mới nhập vào kho.

"Tất cả các loại cà phê được rang bằng tay theo từng mẻ nhỏ và Alambe rất chú ý đến việc rang ở nhiệt độ thấp nhưng trong thời gian dài hơn" ông Alexander Gruber, Co-Founder kiêm Giám đốc Alambe cho biết.

CHÂU HUY