Trần Dương

Tập đoàn Kido (KDC) tung ra thị trường 450 tấn bánh trung thu, tăng 50% so với cùng kỳ, hy vọng lợi nhuận tăng gấp đôi

Lê Trí

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung hus au 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).

Theo ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC - cho biết: “Năm 2022, KDC quay trở lại thị trường trung thu sau thời gian vắng bóng. Trong đó, 300 tấn bánh KDC đã cháy hàng trước thềm trung thu. Do đó, năm nay Công ty đề mục tiêu sản xuất 450 tấn bánh, tăng 50% so với 2022. KDC hiện sở hữu nhà máy sản xuất bánh tại quận 12 (Tp.HCM). Vừa qua, chúng tôi đã đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh trung thu”.

kdc-tt-1691380186.jpg

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ.

KDC từng là “ông lớn” trong mảng bánh kẹo trước khi bán cho đối tác ngoại. Năm 2021, Công ty tuyên bố quay lại và đề tham vọng giành Top 2 đến năm 2025. Cũng trong năm này, KDC ghi nhận ghi nhận 160 tỷ doanh thu và 36 tỷ lợi nhuận trong mùa Trung thu năm đầu trở lại. Sang năm 2022, doanh thu tăng lên 200 tỷ (tăng 25%) và lợi nhuận tăng mạnh 68% lên 60 tỷ đồng.

Mức đóng góp này dù nhỏ so với mảng kem và dầu, song tỷ lệ trong giai đoạn đầu quay lại như vậy là đáng kể. Cần nhấn mạnh, trước khi bán mảng bánh kẹo, quý III – thời điểm có lễ Trung thu - luôn đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho KDC với tỷ trọng lên đến 70-80% mỗi năm.

Nhận định về thị trường 6 tháng đầu năm 2023, KDC đánh giá diễn biến theo hướng tích cực dưới sự nỗ lực phục hồi đến từ các quốc gia. Tại Việt Nam, cơ chế, chính sách tháo gỡ và thúc đẩy từ chính phủ ghi nhận GDP tăng 3,72%, CPI tăng 3,29% so với năm 2022, bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 10,9% giá trị, sự phục hồi của ngành du lịch là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.

Riêng mảng bánh Trung thu, theo KDC nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng sự sáng tạo, biến tấu trong những chiếc bánh trung thu với các hương vị, nhân xốt ngon, mới lạ, vị thanh, ít ngọt, cùng kích thước nhỏ gọn để có thể thưởng thức nhiều vị khác nhau. Cùng với đó phần thiết kế bao bì độc đáo, khác biệt, sang trọng để phục vụ nhu cầu quà biếu bạn bè, đối tác, người thân… cũng đặc biệt được quan tâm.

AN NHIÊN