Trần Dương

Tập đoàn CT Group và CJ Group đẩy mạnh hợp tác nhân chuyến viếng thăm của Tổng thống Hàn Quốc

Chiều 21/6, tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tập đoàn CT Group – ông Trần Kim Chung đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Kyung Shik Sohn – Chủ tịch Tập đoàn CJ. Đây là hoạt động bên lề chuyến thăm và làm việc của ông Kyung Shik Sohn cùng Tổng thống Hàn quốc Yoon Suk Yeol tại Việt Nam từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.

Được biết Chủ tịch Kyung Shik Sohn còn là Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc, Chủ tịch danh dự Phòng Thương mại & Công nghiệp Hàn Quốc. Trong khi ông Trần Kim Chung là Chủ tịch của Tập đoàn C>T. Ngoài ra còn là Phó Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh Sự Danh Dự Bồ Đào Nha, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Việt Nam – Malaysia, Thành viên Hội đồng khoa học Đại học kinh tế Hồ Chí Minh.

hinh-1-1687661032.jpg

Quang cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra tại Hà Nội chiều 23/6.

Tập đoàn CJ là một trong 10 tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Hàn Quốc, là “người anh em” của Tập đoàn Samsung. CJ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, dược phẩm và công nghệ sinh học, lĩnh vực truyền thông giải trí và cả bất động sản, và đã có nhiều hoạt động đầu tư nổi bật tại Việt Nam từ năm 1999 đến nay, bao gồm các công ty quy mô như CJ Vina Agri, CJ Foodville, SCJ TV Homeshopping, CJ IMC Việt Nam, CJ Freshway Việt Nam, KX Logistics, CJ E&M, CJ Feed Ingredients… Chiến lược của CJ là sẽ đưa Việt Nam trở thành một trong 3 thị trường nước ngoài lớn nhất của Tập đoàn (sau Hàn Quốc và Nhật Bản). Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã đạt được tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 30% và muốn đa dạng hóa vào nhiều lĩnh vực khác ở Việt Nam.

Được thành lập từ năm 1992, CT Group không ngừng lớn mạnh, với giá trị cốt lõi bất biến là Tập đoàn vì Cộng đồng, hiện có 60 công ty thành viên hiện diện trên toàn cầu, phát triển chiều sâu trong 9 ngành, bao gồm 3 ngành truyền thống trường tồn (Phát triển đô thị, nhà ở, khu công nghiệp, bất động sản hậu cần; Phát triển hạ tầng, môi trường; Ăn uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe); và 6 ngành mới là những ngành cốt lõi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 (Ngành trí tuệ nhân tạo (AI); Ngành Công nghệ Crypto Currency; Công nghệ UAV - máy bay không người lái; Công nghệ gen và tế bào; Công nghệ năng lượng mới; Công nghệ lượng tử). Đây là Tập đoàn có quá trình phát triển bền vững, đang đi đầu trong nhiều ngành công nghệ lõi và có sự kết nối chặt chẽ với các Trường Đại học lớn và sở hữu nhiều Viện nghiên cứu.

Việc tăng cường hợp tác đa ngành giữa 2 Tập đoàn là 1 mô hình hợp tác đa phương thành công tốt đẹp trong việc tăng cường kết nối để phát triển dưới các chương trình chung giữa các Chính phủ.

PHƯƠNG LIỄU