Trần Dương

Năm 2022, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank dẫn đầu hệ thống, lương nhân viên của Eximbank tăng gấp đôi

Admin

Lương thưởng của nhân viên ngân hàng luôn là một chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Qua tổng hợp từ Báo cáo tài chính (BCTC) của 27 ngân hàng niêm yết, thu nhập trung bình của cán bộ nhân viên của các ngân hàng đã tăng 12,3% lên 26,6 triệu đồng/tháng.

Lương nhân viên của Techcombank là 43 triệu đồng/người tiếp tục là nhà băng có thu nhập bình quân của nhân viên cao nhất trong hệ thống.

Cụ thể, lương nhân viên của Techcombank là 43 triệu đồng/người tiếp tục là nhà băng có thu nhập bình quân của nhân viên cao nhất trong hệ thống các ngân hàng niêm yết. Trong đó, riêng thu nhập từ lương là 36 triệu đồng/người/tháng.

Đáng chú ý, vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là Eximbank. Dù BCTC quý IV/2022 của ngân hàng không công bố quỹ lương của cả năm, nhưng lại hé lộ quỹ lương của quý IV với con số rất ấn tượng. Theo đó, mức lương và phụ cấp bình quân mỗi tháng của nhân viên này tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 42 triệu đồng/người/tháng.

Tiếp theo là MB với mức thu nhập bình quân nhân viên năm qua là 39,57 triệu đồng/tháng, tăng 3,67 triệu đồng/tháng so với năm 2021.

Thu nhập quân tháng của nhân viên HDBank cũng bất ngờ tăng mạnh lên đến 12 triệu đồng so với năm trước. Trung bình, thu nhập cả năm của một nhân viên HDBank lên tới 439 triệu đồng, tương đương 36,6 triệu đồng/người/tháng.

Trong nhóm ngân hàng cổ phần nhà nước, Vietcombank là ngân hàng dẫn đầu với mức thu nhập bình quân là 35,7 triệu đồng/tháng cao hơn năm 2021 là 3 triệu đồng. Đứng vị trí thứ hai trong nhóm này là Vietinbank với thu nhập bình quân là 31,4 triệu đồng/tháng.

VietABank là ngân hàng có mức thu nhập bình quân tháng của cán bộ nhân viên giảm mạnh nhất trong năm 2022. Cụ thể, nhân viên của ngân hàng này chỉ nhận được trung bình 17,4 triệu đồng/tháng, giảm 7,2 triệu đồng so với năm 2021.

NamABank, Viet Capital Bank, LienvietPostBank và ACB cũng ghi nhận thu nhập bình quân của nhân viên giảm trong năm 2022.

Theo báo cáo tài chính bán niên lương của nhân viên SHB là 25,84 triệu đồng/người/tháng, giảm 540.000 đồng so với cùng kỳ.

AN NHIÊN