Trần Dương

Kho bạc Nhà nước chào mua 150 triệu USD

Admin

Kho bạc Nhà nước dự kiến sẽ mua vào ngoại tệ với nhu cầu 150 triệu USD từ các ngân hàng thương mại trong ngày hôm nay (08/10).

Cụ thể, ngày 07/10, Kho bạc Nhà nước (KBNN) thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại (NHTM) trong đợt chào 07/ĐTNT-2021, khối lượng dự kiến là 150 triệu USD.

Loại hình giao dịch là giao dịch giao ngay; ngày giao dịch là 08/10/2021; ngày thanh toán dự kiến là 11/10/2021.

Thông tin từ Bộ Tài chính hồi đầu năm nay cho biết, thời gian qua, trên cơ sở phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ Tài chính chủ động mua ngoại tệ từ hệ thống ngân hàng để đáp ứng cho các nhiệm vụ chi bằng ngoại tệ của ngân sách nhà nước (NSNN), KBNN đã triển khai việc mua ngoại tệ từ NHTM đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả bằng ngoại tệ của NSNN.

Cũng theo thông tin trên, KBNN đang tiếp tục triển khai việc mua ngoại tệ từ NHTM để đảm bảo khả năng thanh khoản bằng ngoại tệ của NSNN, đồng thời, mở rộng danh sách các NHTM dự kiến mua ngoại tệ để nâng cao tính cạnh tranh…

Hiện thông tin về những giao dịch này mới bước đầu được công bố bằng kế hoạch chào mua cụ thể như trên.

Tại thời điểm này, tỷ giá USD/VND ổn định trên các thị trường và đã giảm đáng kể so với đầu năm. Giá USD giao ngay trên thị trường liên ngân hàng hiện xoay quanh mốc 22.760 VND; trong khi giá mua vào tham khảo của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên ở 22.750 VND sau lần giảm mạnh vào ngày 11/8 vừa qua và áp dụng cho đến nay.

LAM GIANG