Được biết, ông Wietse Mutters bắt đầu sự nghiệp tại Heineken từ năm 2008. Ông đánh giá dù có nhiều khó khăn phía trước nhưng Việt Nam vẫn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng phát triển đối với Heineken.
Trước khi đến Việt Nam, ông Mutters đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Điều hành Heineken Italy từ tháng 5/2020. Ở vị trí này, ông đã dẫn dắt đội ngũ Heineken Italy phát triển kinh doanh, gia tăng thị phần, doanh thu và lợi nhuận. Trong thời gian ông điều hành, công ty phát triển hiệu quả danh mục sản phẩm, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo cho thị trường địa phương.
Trước khi dẫn dắt Heineken Italy, Mutters là Giám đốc Điều hành của Brana S.A. tại Haiti. Trước đó, ông đã đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao về thương mại, cả ở cấp quốc gia và cấp khu vực tại Hà Lan, Macedonia, Nigeria, Congo.
Tân Tổng giám đốc Điều hành Heineken cũng cho biết hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh và sự kiên cường của con người, tổ chức. "Chúng tôi sẽ tiếp tục là một phần của cộng đồng và sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị chung, sự thịnh vượng, phát triển cho tất cả bên liên quan", ông Mutters nhấn mạnh.
Được biết, Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Heineken (trụ sở tại Hà Lan) và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), hoạt động từ năm 1991 với nhà máy đầu tiên tại TP HCM. Đến nay, công ty có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên.
Heineken Việt Nam sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken, Tiger, Larue, Bivina, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss. Trong toàn bộ chuỗi giá trị, doanh nghiệp đang tạo ra gần 250.000 việc làm và nhiều năm đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia.
AN NHIÊN