NovaGroup âm thầm thâu tóm Thương hiệu nội thất Baya?

Admin

Phần giới thiệu về Nova Capital Partners (đơn vị thành viên của NovaGroup) trên trang web công ty bất ngờ vừa xuất hiện thêm thương hiệu mới là Baya, hoạt động trong lĩnh vực nội thất.

Được biết, Nova Capital Partners là Tổng công ty đầu tư hoạt động chính trong mảng M&A, quản lý sau M&A và tư vấn kinh doanh, định hướng chiến lược kinh doanh cho NovaGroup.

Baya hiện đang có 11 cửa hàng trên khắp cả nước.

Trước đó, chỉ có 3 cái tên là Nova Evergreen, Greenhat và Index Living Mall xuất hiện trong phần thương hiệu nổi bật đơn vị này công bố. Trong số này, Index Living Mall là thương hiệu nội thất đến từ Thái Lan.

Với sự xuất hiện của Baya, dù không có thông báo chính thức, nhưng thời gian qua có vẻ như Baya đã âm thầm gia nhập hệ sinh thái NovaGroup thông qua Nova Capital Partners. Các thông tin về giao dịch của thương vụ hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Theo thông tin chúng tôi có được, Baya là thương hiệu hiện do CTCP Nội thất Baya vận hành. Công ty này có địa chỉ tại Số 673 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ mới đăng ký kinh doanh lần đầu hồi tháng 4 năm nay với vốn điều lệ 85 tỷ đồng.

Người đại diện pháp luật công ty là ông Vũ Anh Nguyên (SN 1989). Ngoài CTCP Nội thất Baya, ông Nguyên cũng là đại diện pháp luật của một thành viên thuộc NovaGroup là Nova Logistics, cùng các đơn vị khác là Công ty TNHH SX&TM Minh Anh và CTCP Citi Furniture.

Baya hiện đang có 11 cửa hàng trên khắp cả nước. Riêng tại khu vực miền Nam, đã có 2 cửa hàng Baya đặt tại khu NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận) và NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Cho đến trước khi gia nhập hệ thống NovaGroup, hệ thống Baya được vận hành bởi Công ty Sản xuất thương mại và dịch vụ Anh Nguyên. Trong khi đó, CTCP Nội thất Baya mới được hình thành từ tháng 4/2022.

Về kết quả kinh doanh, trong giai đoạn 2016-2019, doanh thu của Anh Nguyên/Baya dao động khoảng 200-300 tỷ đồng/năm trước khi sụt giảm xuống còn 62 tỷ đồng năm 2020.

LÊ TRÍ