Trần Dương

LPBank ký khoản vay hợp vốn 80 triệu USD từ ADB

Ngày 12/6 tại Hà Nội, LPBank ký kết với ADB và các định chế tài chính liên quan cho khoản vay lên đến 80 triệu USD dùng để hỗ trợ doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ.

Theo thỏa thuận, ADB giữ vai trò bên chủ trì thu xếp và bảo lãnh chính thức cho toàn bộ khoản tài trợ, LPBank sẽ nhận khoản vay trực tiếp trị giá 80 triệu USD từ đơn vị này. Đây là khoản vay hợp vốn trung hạn, không có tài sản đảm bảo với thời hạn 3 năm.

lpb-vay-1718328073.png

Ông Vũ Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc thường trực LPBank (giữa) cùng đại diện ADB và các bên liên quan thực hiện ký kết hôm 12/6.

Nguồn vốn được LPBank sử dụng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho Dự án thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ (Dự án WSME) tại Việt Nam.

Đi kèm là gói viện trợ kỹ thuật trị giá 750.000 USD do quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) tài trợ. Với gói viện trợ này, các khách hàng WSME sẽ được LPBank đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông qua các sản phẩm, sáng kiến và dịch vụ hiện đại, tiện ích.

Tại lễ ký kết, ông Lê Minh Tâm, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị LPBank nhìn nhận doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là một phân khúc khách hàng chiến lược. Theo ông, nhiều năm qua đơn vị luôn ưu tiên hỗ trợ SME tiếp cận nguồn vốn.

"Gói vay này giúp chúng tôi có thêm tiềm lực để triển khai các giải pháp tài chính, tăng cường hỗ trợ cho dự án WSME. Điều này có ý nghĩa trong bối cảnh doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nguồn vốn để phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh", ông Tâm cho biết thêm.

Bà Suzanne Gaboury, Tổng giám đốc khu vực tư nhân ADB nhấn mạnh, dự án này là bước khởi đầu quan trọng để nâng cao khả năng hỗ trợ SME, đặc biệt nhóm do phụ nữ làm chủ.

"Chúng tôi mong rằng có thể cung cấp nguồn vốn và các dịch vụ tư vấn phù hợp cho nhóm doanh nghiệp SME, qua đó đồng hành và hỗ trợ họ tham gia và góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước", bà Suzanne Gaboury nói.

Song song với hoạt động nâng cấp và mở rộng hệ sinh thái tài chính, LPBank còn chú trọng xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi. Từ đầu năm, đơn vị triển khai nhiều gói tài trợ vốn vay như "Cho vay siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất từ 6,5%; "Ưu đãi lãi suất - Mở lối giao thương" lãi suất từ 4%.

AN NHIÊN