Trần Dương

Ông Bùi Xuân Huy, nguyên Chủ tịch Novaland từ nhiệm HĐQT sau khi bán cổ phiếu NVL của công ty

Admin

Ngày 22/2/2023, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HOSE: NVL) vừa công bố thông tin đơn từ nhiệm của hai Thành viên HĐQT là ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Được biết, trước khi nộp đơn từ nhiệm, ông Huy và bà Châu vừa thực hiện bán ra cổ phiếu NVL, tổng cộng là gần 17 triệu cổ phiếu trong giai đoạn 10/2 đến 14/2/2023.

Ông Bùi Xuân Huy từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland kể từ ngày 20/1/2022.

Theo thông báo của Novaland, ông Bùi Xuân Huy – Thành viên HĐQT của công có đơn xin từ nhiệm với với lý do theo định hướng tái cấu trúc công ty và nguyện vọng cá nhân, để tập trung chuyên môn liên quan đến việc triển khai xây xựng, quản lý xây dựng và triển khai dự án của công ty cũng như các công việc khác liên quan theo phân nhiệm.

Trong đơn từ nhiệm, bà Châu cũng nêu rõ lý do việc từ nhiệm là “nhằm tập trung quản lý tại NovaGroup, theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn”.

Trước đó, Novaland cũng đã thông qua nghị quyết điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 và bầu cử lại thành viên HĐQT.

Về ông Bùi Xuân Huy từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland kể từ ngày 20/1/2022. Tuy nhiên mới đây, Novaland đã phát đi thông cáo cho biết ông Bùi Thành Nhơn chính thức trở lại với vị trí Chủ tịch HĐQT công ty và là người đại diện pháp luật kể từ 3/2. Như vậy, ông Bùi Xuân Huy rời chức Chủ tịch HĐQT của Novaland sau hơn 1 năm đảm nhiệm thay ông Nhơn.

Trong khi đó, bà Châu hiện đang giữ cương vị Tổng Giám đốc của Novagroup. Bà Châu từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Novaland. Bà làm Kế toán trưởng tại công ty này từ 2003 đến 2010 và giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc từ 2012 đến 2016.

Với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác tư vấn hàng đầu, Novaland đang quyết liệt tiến hành tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp; tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan.

Theo đề án tái cấu trúc, Novaland sẽ tinh gọn bộ máy, sơ đồ tổ chức có nhiều sự thay đổi, có sự tách bạch và phân quyền hoạt động độc lập giữa HĐQT, Ban điều hành, từng cá nhân được giao quyền và trách nhiệm rõ ràng.

Dự kiến từ ngày 10/3 đến hết ngày 21/3 tới đây, Novaland sẽ lấy ý kiến của cổ đông bằng văn bản thông qua nhiều nội dung: Phát hành ESOP, tăng vốn, hoán đổi nợ, mua bán tài sản...

AN NHIÊN