Trần Dương

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) báo lợi nhuận quý I đạt hơn 325 tỷ đồng, chi 830 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã: SHS) vừa công bố báo cáo tài chính Quý I/2025 với tổng doanh thu đạt 561,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 325,7 tỷ đồng, dù giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn bám sát mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Theo đó, hôm 10/4, tại ĐHCĐ thường niên 2025, Ban lãnh đạo SHS chia sẻ rằng kết quả kinh doanh quý I phản ánh rõ nét tác động từ thị trường không thuận lợi. Tuy nhiên, SHS vẫn hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu và 24% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

shs-giaodich-1745190920.jpeg

Vốn chủ sở hữu của SHS đã tăng lên hơn 11.600 tỷ đồng, tăng 3,8% so với cuối năm 2024.

Tính đến thời điểm 31/3/2025, tổng dư nợ cho vay của SHS tăng lên 4.600 tỷ, tăng 11% so với cuối năm 2024. Tổng tài sản cũng đạt mức 15.200 tỷ, tăng 8,8% so với cuối năm 2024.

Vốn chủ sở hữu của SHS đã tăng lên hơn 11.600 tỷ đồng, tăng 3,8% so với cuối năm 2024. Giá trị sổ sách đạt 14.311 đồng/cổ phiếu, trong khi giá thị trường tại ngày 18/04/2025 là 14.700 đồng, tương ứng hệ số P/B của SHS về quanh mức 1,0 lần.

Ngày 25/4 tới đây, SHS sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2024 10% bằng tiền mặt (1.000 đồng/cổ phiếu). Tổng giá trị chi trả dự kiến lên hơn 830 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 5% và phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 5%. Ngày thanh toán cổ tức tiền mặt là 25/08/2025.

Cũng tại ĐHCĐ vừa qua, công ty đã thông qua việc dừng phương án phát hành cổ phiếu tỷ lệ 1:1 để chào bán cho cổ đông hiện hữu, sau khi đánh giá kỹ lưỡng diễn biến thị trường và ưu tiên sự linh hoạt về tài chính và quản trị rủi ro.

Năm 2025, SHS không chỉ chú trọng tăng trưởng về tài chính mà còn đặt trọng tâm vào việc nâng cao hiệu quả vận hành, thông qua đầu tư mạnh vào công nghệ và con người, với tầm nhìn trở thành tập đoàn tài chính đầu tư hàng đầu.

Theo chia sẻ từ Ban lãnh đạo, SHS sẽ tập trung xây dựng thương hiệu dịch vụ (service branding) – một hướng đi giúp gia tăng giá trị thực cho khách hàng và đảm bảo năng lực cạnh tranh bền vững. Hiện tại, SHS đang tập trung phát triển các dịch vụ tư vấn đầu tư và quản lý tài sản chuyên biệt.

Bên cạnh đó, SHS đang triển khai chuyển đổi số toàn diện, xây dựng nền tảng vận hành linh hoạt và một hệ sinh thái đầu tư thông minh, cá nhân hóa, phục vụ tối ưu nhu cầu của từng nhà đầu tư.

HOÀNG THỊNH