Phát Đạt (PDR) tất toán trái phiếu trước hạn, thoái vốn tại Địa ốc Hòa Bình nhằm tái cơ cấu công ty

Admin

HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã PDR – HOSE) vừa thông qua phương án chuyển nhượng hơn 28,4 triệu cổ phần (gần 89% vốn) của CTCP Địa ốc Hòa Bình – chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Hòa Bình – Thanh Yến.

Theo đó, công ty cho hay, việc chuyển nhượng cổ phần nằm trong chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư của Phát Đạt với mục đích tối ưu nguồn lực đầu tư, đảm bảo dòng tiền, tăng khả năng thanh khoản nợ vay và tất toán trái phiếu trước hạn.

Trước đó, Phát Đạt vừa hoàn thành việc mua lại trước hạn lô trái phiếu mã PDRH2123009 có tổng mệnh giá phát hành là 150 tỷ đồng (đáo hạn là 16/12/2023) trong ngày 25/11/2022.

Trước đó, trong các ngày 21 và 25/10, công ty cũng đã thực hiện tất toán trước hạn khoản vay vốn lưu động có giá trị tổng cộng 220 tỷ đồng cho Tập đoàn tài chính Mirae Asset (Hàn Quốc).

Được biết, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Phát Đạt được giao làm người đại diện để tìm kiếm đối tác, đàm phán và quyết định giá trị chuyển nhượng, phương thức thanh toán ưu tiên chọn đối tác có khả năng tài chính mạnh và thanh toán nhanh.

AN NHIÊN