Trần Dương

An Gia được chấp thuận phát hành mới hơn 28,9 triệu cổ phiếu, dự kiến chốt quyền trước Tết Nguyên đán

Admin

Cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu không bị hạn chế chuyển nhượng. Giá chào bán dự kiến 10.000 đồng/cp.

Mục đích tăng vốn của An Gia là để tăng năng lực tài chính và cạnh tranh trong việc phát triển dự án, thực hiện các thương vụ M&A

Uỷ ban Chứng khoán vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG). An Gia sẽ phát hành mới hơn 28,9 triệu cổ phiếu, bao gồm hơn 8,27 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 10% để trả cổ tức năm 2020 và gần 20,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 25%.

Cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu không bị hạn chế chuyển nhượng. Giá chào bán dự kiến 10.000 đồng/cp. Trên thị trường, giá cổ phiếu AGG chốt phiên ngày 7/1 ở mức 54.400 đồng/cp.

An Gia cho biết sẽ chốt danh sách cổ đông hưởng quyền trước Tết Nguyên đán. Sau phát hành, vốn điều lệ doanh nghiệp sẽ đạt hơn 1.117 tỷ đồng.

Mục đích của việc tăng vốn là để gia tăng năng lực tài chính cũng như khả năng cạnh tranh của An Gia trong việc phát triển dự án, thực hiện các thương vụ M&A, bắt nhịp tốt hơn với những biến động của thị trường.

Tổng số tiền gần 207 tỷ đồng thu được từ đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu sẽ được cấp khoản vay cho Công ty TNHH Western City (công ty con cấp 2 của An Gia) để tiếp tục triển khai dự án Westgate (200 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động (gần 7 tỷ đồng). Westgate có hơn 2.000 căn hộ thuộc phân khúc trung cấp. Dự án này đã được Sở Xây dựng TPHCM xác nhận điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Hiện, An Gia đang sở hữu các dự án với diện tích sàn kinh doanh gần 912.000 m2. Trong giai đoạn 2022 - 2024, công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 11.400 sản phẩm với doanh thu khoảng 32.500 tỷ đồng.

An Gia có kế hoạch tung ra thị trường dự án The Gió với hơn 3.200 sản phẩm tại Bình Dương. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai một loạt các dự án ở TP HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An… với trọng tâm là các sản phẩm nhà ở (căn hộ, khu phức hợp) trong phân khúc trung khá, phục vụ nhu cầu nhà ở thực.

T.L