Trần Dương

Xuất hiện căn hộ dưới 1 tỷ đồng giải cơn khát “an cư” cho gia đình trẻ

Lê Trí

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM mất hút những dự án căn hộ vừa túi tiền thì sự xuất hiện của Cát Tường Phú An ngay tại cửa ngõ Tây Bắc đang tạo hấp lực lớn, trở thành tâm điểm đầu tư khi nhu cầu nhà ở không ngừng tăng cao, các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn, thiếu an toàn.

Phân khúc căn hộ bình dân “tuyệt chủng” nguồn cung

Theo báo cáo từ Bộ Xây dựng, nguồn cung nhà ở trong năm 2023 tiếp tục giảm về cả số lượng dự án và số lượng căn hộ. Tính chung cả nước có 67 dự án được cấp phép mới với quy mô khoảng 24.993 căn; 71 dự án hoàn thành xây dựng với quy mô khoảng 29.612 căn; 197 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

ct-1-1709690221.jpg

Cát Tường Phú An vừa ra mắt thị trường đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Tính hết quý 3/2023, riêng tại TP.HCM cơ cấu nguồn cung căn hộ trên thị trường thứ cấp theo giá trị căn hộ chủ yếu tập trung ở phân khúc từ 1,5 – 3 tỷ đồng (chiếm 38,5%), kế đến là phân khúc 3 – 5 tỷ đồng và trên 5 tỷ đồng (chiếm 29,1%), còn phân khúc sản phẩm dưới 1,5 tỷ đồng chiếm tỷ trọng rất thấp với 3,3% (Nguồn: Viện Kinh tế xây dựng).

Mặt khác, theo báo cáo từ Sở Xây dựng TP.HCM, năm 2023 trên địa bàn thành phố có 19 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện bán, cho thuê mua sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai. Cụ thể là có 17.753 căn được đưa ra thị trường, trong đó phân khúc cao cấp có 11.334 căn và trung cấp có 5.051 căn, không có nhà ở thuộc phân khúc bình dân.

Về giá bán, báo cáo của đơn vị này cũng chỉ ra, 80% nguồn cung mở bán tại TP.HCM thuộc loại hình cao cấp có giá bán trên 50 triệu đồng/m2, còn lại là phân khúc căn hộ trung cấp giá từ 35 – 50 triệu đồng/m2, đặc biệt không có dự án căn hộ nào giá dưới 25 triệu đồng/m2.

Điểm qua một số dự án đang bán trên thị trường hiện nay, nếu lấy sân bây Tân Sơn Nhất làm trung tâm thì trong bán kính 20km, các dự án đều ở ngưỡng cao, đơn cử như căn hộ 8X Plus có giá khoảng 38 triệu đồng/m2, tháp căn hộ Diamond - Celadon City từ 58 triệu đồng/m2, Stown Tham Lương giá từ 35 triệu đồng/m2, Urban Green, Privia dao động 52 triệu đồng/m2, The Pegasuite, West Gate, Flora Novita giá 42 triệu đồng/m2...

ct02-1709690283.jpg

Thị trường thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung căn hộ bình dân.

Ngay cả ở thị trường tỉnh như Bình Dương, căn hộ mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 cũng ngày càng khan hiếm, thay vào đó là tầm giá trên 40 triệu đồng/m2 như The Astral (45 triệu đồng/m2) hay Elysian (67 triệu đồng/m2).

Giá nhà tăng cao, “chạm tay” đến giấc mơ an cư có khó?

Qua thực tế có thể thấy, nguồn cung, mức giá căn hộ tại TP. HCM và vùng lân cận đang là một thách thức lớn với những người trẻ, người có thu nhập trung bình. Giấc mơ sở hữu nhà của phần lớn dân nhập cư đến TP.HCM lập nghiệp, sinh sống ngày càng trở nên xa vời.

Anh Nguyễn Mạnh, quê Cà Mau cho biết: “Từ năm 2013 anh đã lên TP.HCM lập nghiệp. Hiện tại anh và vợ đang sinh sống tại huyện Hóc Môn. Tích góp trong tay được khoản vốn hơn 1 tỷ đồng, anh tính mượn thêm người thân để mua một căn nhà để an cư lạc nghiệp. Thế nhưng, anh chưa tìm được căn nào ưng ý, với mức giá vừa tầm.”

Giá nhà phố khu vực này cũng dao động trên dưới 2-3 tỷ đồng, nhưng nhà hẻm nhỏ, xa chợ, siêu thị, trường học,… không gian sống thiếu sự tiện lợi, nên vợ chồng anh Mạnh chưa quyết định “xuống tiền”.

Thuộc dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền, sở hữu vị trí liền kề TP.HCM, Cát Tường Phú An vừa “chào sân” thị trường đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng, củagia đình anh Mạnh cũng không ngoại lệ. Dự án tọa lạc mặt tiền đường Mỹ Hạnh (Đức Hòa, Long An), liền kề Hóc Môn, chỉ mất khoảng hơn 10 phút kết nối TP.HCM. Nơi đây cũng là đầu mối giao thương trọng điểm với các tỉnh, thành lân cận nhờ hệ thống hạ tầng đồng bộ như quốc lộ 22, quốc lộ 1A, ĐT 824, cao tốc Đức Hòa – Chơn Thành, vành đai 3, vành đai 4 TP.HCM... rút ngắn tối đa thời gian di chuyển đến các khu vực lân cận.

ct-3-1709690336.jpg

Căn hộ “vừa túi tiền” Cát Tường Phú An ghi điểm với nhiều gia đình trẻ.

Cát Tường Phú An gồm 5 tòa tháp cao 17 – 18 tầng, được xây dựng trên quỹ đất hơn 2ha, tích hợp 24 tiện ích đáp ứng vẹn tròn nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, thư giãn, chăm sóc sức khỏe... Trong đó nổi bật là những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực như hồ bơi công nghệ Ý, khu vui chơi ngoài trời, quảng trường trung tâm, vườn Nhật trên cao... Đây được xem là lợi thế “ghi điểm” của Cát Tường Phú An vì việc tích hợp đầy đủ tiện ích hiện đại là điều hiếm thấy ở những dự án giá tầm trung trên thị trường.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, khi đủ điều kiện mua bán, dự án sẽ có giá dự kiến từ 24 triệu/m2. Như vậy, trung bình những căn 1 phòng ngủ +1 (diện tích 53m2) sẽ có giá từ 1,2 tỷ đồng, căn hộ studio (diện tích từ 38 - 40m2) sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng. Trong bối cảnh giá bất động sản tăng mạnh như hiện nay, mức giá xoay quanh 1 tỷ đồng rất khan hiếm. Cùng hệ tiện ích phong phú, Cát Tường Phú An khẳng định rõ ưu thế trên thị trường. Mặt khác, những khách hàng có vốn tích lũy “hạn chế” có thể sử dụng đòn bẩy tài chính khi được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% trong 20 năm, chủ đầu tư ân hạn gốc và hỗ trợ lãi 5% trong 24 tháng.

Đặc biệt, trong chương trình tri ân khách hàng “Sống Phú An – Lái xe sang”, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu 01 căn hộ 2 phòng ngủ, ô tô Toyota Camry 2.0Q, xe Honda SH 125i, điện thoại Iphone 15 Pro max cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

ct-4-1709689985.jpg

Là dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền, Cát Tường Phú An vẫn tích hợp hệ tiện ích vượt mong đợi.

Có thể thấy, nguồn cung căn hộ vừa túi tiền đang là điểm nghẽn lớn của thị trường. Sự xuất hiện của Cát Tường Phú An được xem là chìa khóa kích hoạt nguồn cung phân khúc này tại các đô thị vệ tinh, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản thêm tăng nhiệt. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với giá dự kiến trên dưới 1 tỷ đồng/căn, Cát Tường Phú An là cơ hội vàng để khách hàng sở hữu tổ ấm riêng tại ngay cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

ĐÌNH HOÁNG