Trần Dương

3 mẫu máy tính bảng giá rẻ dưới 4 triệu để học online

Admin

Đa số các mẫu máy tính bảng thường có màn hình lớn hơn điện thoại, giá rẻ hơn laptop, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và học online trong mùa dịch.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, hiện tại có hơn 65.000 học sinh các cấp không đủ điều kiện và thiết bị để học online. Trong đó bậc tiểu học chiếm nhiều nhất với khoảng 31.000 học sinh, bậc THCS 22.000 học sinh và THPT là 15.000 học sinh.

Đối với những trường hợp kể trên, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo với các trường làm sao để các em dù khó khăn vẫn có cơ hội tiếp cận với việc học. Mặc dù vậy, thực tế cho thấy việc mua bán laptop, máy tính bảng để phục vụ việc học online vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch.

Người dùng hiện tại vẫn có thể đặt mua laptop, máy tính bảng… và những thiết bị học tập trên các trang thương mại điện tử (TMĐT), hệ thống bán lẻ. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn lớn nhất lại nằm ở khâu giao nhận.

Ngoài laptop, người tiêu dùng cũng có xu hướng chọn mua máy tính bảng để con trẻ học online thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn. Anh Hoàng Văn Dũng, Giám đốc ngành hàng laptop tại FPT Shop, cho biết số lượng máy tính bảng bán ra trong tháng 8 đã tăng gấp đôi so với tháng 7-2021, chủ yếu là iPad và các dòng thiết bị của Samsung, Masstel và Lenovo.

1. Samsung Galaxy Tab A7 Lite

Mặc dù là máy tính bảng nhưng Galaxy Tab A7 Lite có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng 8 mm, cho phép bạn có thể mang đi bất cứ đâu, thậm chí là sử dụng chỉ bằng một tay.

Máy có màn hình 8,7 inch (độ phân giải 1.340 x 800 px), hiển thị màu sắc chân thực. Đi kèm theo đó là hệ thống loa kép được tích hợp công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos, giúp trẻ có thể nghe được các bài giảng của giáo viên rõ ràng hơn.

Về phần cứng, Galaxy Tab A7 Lite được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng, tối đa 1 TB) cùng viên pin lớn có dung lượng lên đến 5.100 mAh (hỗ trợ sạc nhanh 15 W), đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng liên tục suốt cả ngày.

Camera trước và sau có độ phân giải lần lượt là 2 MP và 8 MP, đi kèm theo đó là một số chế độ chụp ảnh và quay phim quen thuộc.

Máy tính bảng hỗ trợ kết nối WiFi và 4G, cho phép bạn truy cập Internet mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh việc hỗ trợ học online, Galaxy Tab A7 Lite còn được trang bị tính năng Samsung Kids, giúp tạo một không gian giải trí lành mạnh cho trẻ. Tại đây sẽ có các ứng dụng chơi mà học đầy lý thú, đồng thời cho phép các bậc phụ huynh kiểm soát ứng dụng và thời gian sử dụng thiết bị của trẻ.

 

Hiện tại Samsung Galaxy Tab A7 Lite đang được bán ra với mức giá chỉ 3,9 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với trước đó.

2. Masstel Tab 10 Ultra

Masstel có lẽ là thương hiệu điện thoại phổ thông đã quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hãng này cũng cho ra mắt một số mẫu máy tính bảng giá rẻ, phục vụ nhu cầu giải trí và học online, đơn cử như Masstel Tab 10 Ultra.

Máy có màn hình HD 10,1 inch, lớn hơn màn hình của điện thoại nhưng nhỏ hơn màn hình laptop. So với các phiên bản trước đó, Masstel Tab 10 Ultra đã được nâng cấp nhiều về cấu hình, cụ thể máy được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản về cả học tập, công việc và giải trí.

Máy hỗ trợ kết nối 4G, 2 SIM và khe cắm thẻ nhớ (tối đa 128 GB), cho phép bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ và truy cập Internet bất cứ lúc nào.

Camera trước và sau có độ phân giải lần lượt là 2 MP và 8 MP, không quá cao nhưng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu học online thông thường. Dung lượng pin 6.000 mAh là một trong những điểm nhấn của thiết bị, điều này đồng nghĩa với việc trẻ có thể học online liên tục mà không cần phải cắm sạc, hạn chế tình trạng quá nhiệt.

Hiện tại Masstel Tab 10 Ultra đang được bán ra với mức giá 3,49 triệu đồng, giảm 300.000 đồng so với trước đó.

 

3. Lenovo Tab M8-Gen 2

Lenovo Tab M8-Gen 2 là chiếc máy tính bảng đa dụng, đáp ứng tốt nhu cầu học online và giải trí trên màn hình lớn với mức chi phí hợp lý.

Máy được trang bị màn hình 8 inch (độ phân giải 1280 x 800 px), đi kèm theo đó là công nghệ âm thanh Dolby Audio, giúp truyền tải mọi thứ sống động hơn dù cho bạn đang học online hay hòa mình vào thế giới phim bom tấn.

Lenovo Tab M8-Gen 2 sử dụng hệ điều hành Android 9 Pie (ra mắt năm 2019), bộ vi xử lý lõi tứ, RAM 2 GB cùng viên pin có dung lượng 5.800 mAh. Theo thông tin từ nhà sản xuất, thiết bị có thể hoạt động liên tục 18 tiếng chỉ với một lần sạc, tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong môi trường thử nghiệm. Khi sử dụng thực tế, con số này có thể sẽ thấp hơn đôi chút.

Tương tự như các thiết bị khác trong danh sách này, Lenovo Tab cũng hỗ trợ khe cắm SIM, điều này có nghĩa là bạn có thể nghe gọi và kết nối Internet liên tục ở bất cứ đâu.

Camera ở mặt sau có độ phân giải 5 MP, trong khi đó camera selfie là 2 MP, hỗ trợ tốt nhu cầu học online qua Zoom, Google Meet, Skype… Hiện sản phẩm đang được bán ra với mức giá 3,79 triệu đồng.

TIỂU MINH