Vụ án Vạn Thịnh Phát: Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 2 vụ án với 27 bị can

Admin

Cơ quan An ninh điều tra cho biết đã khởi tố 2 vụ án với 27 bị can và cho biết không có vùng cấm liên quan đến sai phạm tại Công ty Vạn Thịnh Phát.

Đại tá Vũ Như Hà thông tin về vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tại cuộc họp báo chiều 19/12 của Bộ Công an, Đại tá Vũ Như Hà, Phó Cục Trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) cho biết về việc điều tra các sai phạm tại Công ty Vạn Thịnh Phát: "Đến nay đã khởi tố 2 vụ án, 27 bị can. Lực lượng chức năng đang tập trung xem xét, xử lý triệt để vụ án trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có ngoại lệ, không vùng cấm, thu hồi tài sản triệt để, đảm bảo quyền lợi cho các bị hại và người liên quan".

Đầu tháng 10/2022, C03 đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị liên quan.

C03 cũng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các bị can Trương Mỹ Lan (66 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), Trương Huệ Vân (34 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn quản lý bất động sản Windsor), Nguyễn Phương Hồng (38 tuổi, trợ lý Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và Hồ Bửu Phương (50 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, 4 bị can nêu trên có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian 2018 – 2019.

AN NHIÊN