Theo đó, cả năm 2024, Công ty đạt 9.505 tỷ đồng doanh thu, đóng góp chủ yếu vẫn đến từ mảng trò chơi trực tuyến với gần 6.440 tỷ đồng. Mảng này do đơn vị thành viên là VNGGames đảm nhận việc phát hành và phát triển.
![le-hong-minh-vng-lo-1738895388.jpg](https://businessforum.vn/uploads/2025/02/07/le-hong-minh-vng-lo-1738895388.jpg)
VNG thu hẹp được mức lỗ từ 2.317 tỷ đồng năm ngoái còn 1.018 tỷ đồng, như vậy, công ty này đã có 3 năm liên tục lỗ sau thuế trên 1.000 tỷ đồng.
Mảng có doanh thu trên nghìn tỷ tiếp theo là mảng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và internet đóng góp 1.836 tỷ, quảng cáo trực tuyến đóng góp 934 tỷ đồng.
Trong năm, VNG trích lập hơn 314,5 tỷ suy giảm giá trị trò chơi trực tuyến.
Kết quả cuối cùng, VNG thu hẹp được mức lỗ từ 2.317 tỷ đồng năm ngoái còn 1.018 tỷ đồng. Như vậy, công ty này đã có 3 năm liên tục lỗ sau thuế trên 1.000 tỷ đồng.
Dù vậy, VNG cho biết đã ghi nhận kết quả tích cực trong việc thương mại hóa các dịch vụ AI. Sau 4 năm ra mắt, trợ lý thông minh tiếng Việt Kiki Auto do đội ngũ Zalo AI ghi nhận đã đạt 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô, chiếm 20% thị phần thị trường ô tô. Tương ứng, trung bình cứ 5 xe đang chạy thì có 1 xe có cài đặt Kiki Auto.
Song song, 25% người dùng Zalo đang sử dụng các tính năng có tích hợp AI. Zingplay Game Studios cũng tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực chăm sóc khách hàng và rút ngắn thời gian phản hồi khách hàng toàn cầu nhờ ứng dụng AI.
Đáng chú ý, mới đây ông Lê Hồng Minh đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG kể từ ngày 22/11/2024, sau khi ông Võ Sỹ Nhân từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Được biết, VNG đang hoạt động trong 4 nhóm lĩnh vực chính: Trò chơi trực tuyến, Zalo, Thanh toán điện tử và Chuyển đổi số. Công ty đang có gần 3.600 nhân viên đang làm việc tại 11 thành phố trên toàn cầu.
HOÀNG THỊNH