VKC Holdings, công ty liên quan đến nhóm Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân thông báo mất khả năng thanh toán lãi trái phiếu, thất thoát tài sản nghiêm trọng

Admin

VKC Holdings (tiền thân là CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh - HNX:VKC) thông báo sẽ tạm hoãn việc thanh toán lãi của lô trái phiếu VKCH2123001 phát hành ngày 9/12/2021. Theo kế hoạch trước đó, ngày 9/9 sẽ là ngày doanh nghiệp này phải thanh toán lãi cho các trái chủ của mình nhưng vừa thông báo mất khả năng thanh toán.

Cụ thể, sau biến cố của ông Đỗ Thành Nhân và nhóm Louis Holdings, toàn bộ thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và Ban Tổng giám đốc đã từ nhiệm và bầu những lãnh đạo mới vào cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên.

Nửa đầu năm 2022, VKC là một trong những doanh nghiệp niêm yết lỗ lớn nhất với mức lỗ 191 tỷ đồng, kéo vốn chủ sở hữu xuống còn 52,7 tỷ đồng.

Sau khi Ban điều hành mới tiếp quản, rà soát lại tình hình tài chính, phía công ty nhận thấy có nhiều sai phạm nghiệm trọng của HĐQT và Ban Tổng giám đốc nhiệm kỳ cũ trong việc quản lý tài chính và phát hành lô trái phiếu VKCH2123001.

Các sai phạm trên của các lãnh đạo cũ đã làm thất thoát tài sản của VKC Holdings khiến doanh nghiệp mất khả năng năng thanh toán đối với các chủ nợ.

Để đảm bảo quyền lợi cho các trái chủ và các cổ đông của VKC Holdings, HĐQT đang làm việc với các bên liên quan có quyền lợi và nghĩa vụ trong lô trái phiếu này để khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, công ty cũng đã gửi đơn tố giác đến các cơ quan ban ngành có thẩm quyền để xử lý. Doanh nghiệp cũng sẽ có những thông tin sớm nhất cho đến nhà đầu tư sau khi có kết quả đàm phán.

Về lô trái phiếu, doanh nghiệp này đã phát hành 2.000 trái phiếu với giá 100 triệu đồng, huy động tổng cộng 200 tỷ đồng. Lô trái phiếu này có kỳ hạn 18 tháng, có tài sản đảm bảo là nhà máy đá Bình Thuận và quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc GCN số BR 626016 tọa lạc tại An Giang. Mức lãi suất không được tiết lộ nhưng sẽ cố định trong suốt kỳ hạn.

VKC Holdings tiền thân là CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh, được thành lập từ năm 1993, có vốn điều lệ hiện này là 200 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là sản xuất dây dẫn điện, cáp viễn thông, thiết bị điện thoại…

Nhóm Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân từng là cổ đông lớn của VKC Holdings nhưng đã thoái sạch vốn vào tháng 12 năm ngoái.

Nửa đầu năm 2022, VKC là một trong những doanh nghiệp niêm yết lỗ lớn nhất với mức lỗ 191 tỷ đồng, kéo vốn chủ sở hữu xuống còn 52,7 tỷ đồng.

Trong khi đó, các khoản nợ phải trả tại thời điểm 30/6 là 415 tỷ đồng, bao gồm 378 tỷ trái phiếu và nợ vay ngân hàng.

AN NHIÊN