Theo đó, TPHCM thống nhất phương án điểm đầu cao tốc kết nối với Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua Bình Dương. Từ điểm này, đoạn đường dẫn sẽ xây nối đến nút giao Gò Dưa, thuộc Vành đai 2 TP.HCM, tổng chiều dài gần 9km.
Hiện tại, đoạn đường dẫn kết nối cao tốc này có 2 đoạn. Trong đó, đường tỉnh ĐT 743 thuộc tỉnh Bình Dương đã được đầu tư khoảng 7,15km, lộ giới quy hoạch 60m.
Với đoạn trên địa bàn TP.HCM có chiều dài 1,65km, Thành phố đã có ý kiến thống nhất với Bộ Giao thông vận tải. Phương án đưa ra là hướng tuyến sẽ bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo Tỉnh lộ 43 (thuộc TP. Thủ Đức) khoảng 800m, rồi rẽ phải theo Đường tỉnh ĐT 743.
TP.HCM dự tính bố trí 2.000 tỷ đồng vốn ngân sách để triển khai đầu tư thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ với tuyến đường dẫn tại Bình Dương.
Ngoài ra, UBND TPHCM đề nghị nghiên cứu phương án nút giao phù hợp trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành để tổ chức giao thông an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.
AN NHIÊN