Trần Dương

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mở cửa hàng đầu tiên tại Westminster (Mỹ)

Đầu tháng 9, Trung Nguyên Legend Cafe đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Westminster (Mỹ), theo hình thức nhượng quyền. Thương hiệu này hiện đang vận hành 4 nhà máy và 110 cửa hàng tại Việt Nam cũng như phân phối sản phẩm tới 60 quốc gia.

Được biết, cửa hàng nói trên tọa lạc tại trung tâm khu Little Saigon (Westminster, California), cửa hàng này có diện tích rộng hơn 120 m2, phục vụ các món uống cà phê phin và espresso sử dụng 100% hạt cà phê Robusta và Arabica trồng tại Buôn Ma Thuột, Việt Nam. Menu còn có các đồ uống làm từ espresso như lattes, mochas và cappuccino, cùng với cà phê trứng, cà phê chồn.

trung-nguyen-my-1695780481.jpeg

Cửa hàng đầu tiên của Trung Nguyên Legend tọa lạc tại trung tâm khu Little Saigon (Westminster, California), cửa hàng này có diện tích rộng hơn 120 m2, phục vụ các món uống cà phê phin và espresso sử dụng 100% hạt cà phê Robusta và Arabica trồng tại Buôn Ma Thuột, Việt Nam.

H&L Wholesale Food Corporation - công ty phân phối có trụ sở tại Los Angeles là đơn vị đứng đằng sau địa điểm nhượng quyền của Trung Nguyên Legend Cafe tại Mỹ. 

Bà Jennie Tang, CEO H&L Wholesale Food Corporation nói với truyền thông: “Chúng tôi muốn mang văn hoá cà phê Việt Nam đến Mỹ. Với chúng tôi, đó không chỉ là một loại đồ uống mà còn là việc ngồi xuống, tận hưởng bầu không khí thân tình và xây dựng mối quan hệ giữa người với người”.

Như vậy, Mỹ là thị trường tiếp theo mà mô hình cửa hàng Trung Nguyên Legend Cafe đặt chân tới, sau Trung Quốc. Trước đó, tập đoàn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây chú ý khi lần lượt mở 2 cửa hàng tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 9/2022 và tháng 7/2023.

Trong tương lai, Trung Nguyên Legend Café dự định sẽ tiến vào thị trường Hàn Quốc.

Trong một diễn biến có liên quan, Mỹ cũng là thị trường mà King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đánh chiếm trong thời gian qua.

Quán cà phê đầu tiên của King Coffee được mở tại Anaheim GardenWalk (gần Disneyland). Công ty bà Thảo cũng có kế hoạch triển khai rộng rãi nhượng quyền thương hiệu tại quốc gia này.

HẠ VY