Trần Dương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ động thổ Khu công nghiệp VSIP 3 tại Bình Dương, diện tích 1.000 ha

Admin

Sáng 19/3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng Khu công nghiệp VSIP 3 có diện tích 1.000 ha tại Thị xã Tân Uyên và tổ chức khánh thành, động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex.

hủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ động thổ.

Đến dự lễ động thổ các dự án của Bình Dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, đại sứ Singapore tại Việt Nam…

Tại lễ động thổ KCN VSIP 3, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy phép đầu tư cho những nhà đầu tư tiên phong vào KCN. Trong đó có dự án quy mô tới 1 tỷ USD của Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) trên diện tích 44 ha, dự kiến xây dựng nhà máy trung hòa carbon đầu tiên, được cung cấp năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo tại khu công nghiệp.

Ngoài ra, còn hơn 30 tập đoàn, công ty trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu khả năng phát triển sản xuất tại khu công nghiệp VSIP III với tổng diện tích dự kiến khoảng 176 ha...

Phát biểu tại lễ động thổ KCN VSIP 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc khởi công xây dựng KCN VSIP 3 và VSIP là biểu tượng của sự hợp tác, phát triển giữa Việt Nam - Singapore hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bình Dương và các bộ, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến với Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng; xây dựng KCN VSIP 3 là KCN xanh, phát triển bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến trao chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.

Khu công nghiệp VSIP III có quy mô 1.000 ha tại phường Hội Nghĩa, Thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đây là khu công nghiệp VSIP thứ ba tại Bình Dương, đồng thời là khu công nghiệp VSIP thứ 11 trong cả nước.

Các dự án khu công nghiệp Việt Nam - Singapore được hình thành từ hơn 25 năm trước, là kết quả hợp tác thành công giữa Chính phủ và doanh nghiệp hai nước. Từ khu công nghiệp VSIP đầu tiên tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương rộng khoảng 500 ha, tới nay đã có các khu công nghiệp VSIP tại Nghệ An, Quảng Ngãi, Hải Dương, Bắc Ninh... với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.

Các khu công nghiệp VSIP cung cấp hạ tầng sản xuất cho 880 khách hàng đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư 17 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 295.000 người lao động.

Tường Lam