Trần Dương

Tập đoàn CALT ký kết hợp tác với VinFast về xe điện dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tại Nhật Bản

Admin

Hôm 30/10, Công ty TNHH Công nghệ CATL vừa cùng Công CP Sản xuất và Kinh doanh VinFast ký Biên bản ghi nhớ tại Osaka (Nhật Bản) về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện dưới sự chứng kiến của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VinFast và ông Robin Zeng chủ tịch CALT.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup và ông Robin Zeng, Chủ tịch CATL (giữa) tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược giữa CATL và VinFast.

Cụ thể, với sự chứng kiến của hai chủ tịch, ông Phạm Nhật Vượng và ông Robin Zeng thỏa thuận công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis) đã được ký kết.

Theo đó, hai đơn vị sẽ cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí. Dự kiến VinFast sẽ là nhà sản xuất xe ô tô tiên phong đưa công nghệ mới này ra thị trường toàn cầu từ sự hợp tác này.

Được biết, Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) là công ty dẫn đầu hàng đầu về đổi mới công nghệ năng lượng mới, cam kết cung cấp các giải pháp và dịch vụ hàng đầu cho các ứng dụng năng lượng trên toàn thế giới. Tháng 6-2018, công ty đã niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. Theo SNE Research, vào năm 2021, lượng tiêu thụ pin cho xe điện của CATL xếp thứ nhất trong vòng 5 năm liên tiếp và đứng đầu về thị phần pin lưu trữ năng lượng toàn cầu.

Theo bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, việc trở thành đối tác chiến lược của CATL là một sự kiện rất quan trọng. "Sự kết hợp thế mạnh về phát triển xe của VinFast cùng thế mạnh nghiên cứu, sản xuất pin của hãng pin số 1 thế giới CATL, chúng tôi sẽ tạo ra bước phát triển đột phá trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, giúp giá cả cạnh tranh hơn cho các dòng xe trong tương lai", bà Thủy cho biết thêm.

LÊ TRÍ