Trần Dương

Nga cấm xuất nhập khẩu sản phẩm và nguyên liệu thô

Admin

Tổng thống Vladimir Putin ngày 8/3 ra lệnh hạn chế hoặc cấm nhập khẩu và xuất khẩu một số sản phẩm và nguyên liệu thô trong năm 2022

Tổng thống Putin ra lệnh hạn chế hoặc cấm nhập khẩu và xuất khẩu một số sản phẩm và nguyên liệu thô trong năm 2022

Sắc lệnh Tổng thống Putin ký nêu: “Đảm bảo thực hiện các biện pháp kinh tế đặc biệt sau đây cho đến ngày 31/12/2022: Cấm xuất khẩu và nhập khẩu các sản phẩm và nguyên liệu thô theo danh sách do chính phủ Liên bang Nga quy định”.

Trong vòng 2 tuần, chính phủ Nga sẽ phải xác định danh sách các mặt hàng, nguyên liệu thô thuộc diện cấm xuất khẩu và nhập khẩu trong năm 2022. Lệnh cấm sẽ không bao gồm các sản phẩm và nguyên liệu thô được công dân vận chuyển để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Bên cạnh đó, nội các Nga sẽ thiết lập các đặc điểm cụ thể của việc thực hiện lệnh cấm này liên quan đến một số sản phẩm, một số cá nhân hoặc công ty nhất định.

Các biện pháp này được áp dụng cùng với các biện pháp được nêu ra trong các sắc lệnh trước đó của Tổng thống Putin. Trước đó, Nga đã áp đặt các biện pháp kinh tế đặc biệt để đáp trả các hành động không thân thiện của Mỹ và các nước khác, cũng như áp đặt các biện pháp kinh tế tạm thời nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính của Moscow.

Theo TASS, sắc lệnh mới được ký để đảm bảo an ninh của Nga và hoạt động của ngành công nghiệp không bị gián đoạn. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm công bố chính thức.

Hải Anh