Karaoke, bar tại TPHCM được mở cửa lại từ 10/1

Admin

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, vừa ký văn bản khẩn cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ 10/1/2022.

Các cơ sở trên hoạt động trở lại phải phải bảo đảm theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch

Điều kiện đầu tiên là các cơ sở này phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch theo Quyết định 4244 ban hành ngày 20/12/2021 và Quyết định 3583 ban hành ngày 15/10/2021 của UBND TPHCM. Điều kiện thứ hai là được địa phương nơi cơ sở kinh doanh trú đóng thẩm định, cho phép hoạt động.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM về đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho người dân, cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

Sở Văn hóa và Thể thao lý giải tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM đã từng bước được kiểm soát tốt, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động. Sở Văn hóa và Thể thao cũng cho rằng bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với những loại hình kinh doanh này cũng đã có.

Sở này nhấn mạnh các cơ sở karaoke cần đảm bảo 4 m2 trở lên/khách (không bao gồm công trình phụ). Điều kiện này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

Trước đó, từ 18 giờ ngày 30/4, TPHCM tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường để phòng dịch Covid-19.

Tường Lam