Trần Dương

Đồng Nai thông qua qui hoạch dành 1.120 ha làm khu công nghiệp

Admin

Các khu công nghiệp qui hoạch tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc.

Đồng Nai sắp có thêm khu công nghiệp 1.120 tại huyện Xuân Lộc

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản 16373/TB-UBND thông báo kết luận về việc thông qua hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của các huyện, thành phố. Tỉnh thống nhất bố trí 1.120 ha khu công nghiệp tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Xuân Lộc hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Trước đó, trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, UBND huyện Xuân Lộc có đề xuất tỉnh cho quy hoạch 2 khu công nghiệp có diện tích 956 ha tại xã Xuân Hưng và Xuân Tâm. Tuy nhiên, sau khi đưa ra Hội đồng thẩm định tỉnh thì đã bỏ quy hoạch 2 khu công nghiệp trên và chuyển sang quy hoạch 1 khu công nghiệp ở xã Xuân Hòa. Hiện nay tại huyện Xuân Lộc có 1 khu công nghiệp Xuân Lộc đã lấp đầy diện tích.

Đồng Nai phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt các mục tiêu hình thành các cụm công nghiệp chế biến nông sản; 100% cụm công nghiệp đi vào hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn; đảm bảo 100% các cụm công nghiệp được quy hoạch trên cơ sở khoanh vùng khu vực đã có dự án hiện hữu (tỷ lệ lấp đầy trên 70% tổng diện tích đất công nghiệp) được hỗ trợ chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật chung cụm công nghiệp, nhằm đảm bảo các điều kiện về an toàn lao động, điều kiện về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; thu hút, hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật chung cụm công nghiệp trong giai đoạn 2021-2025 đạt tối thiểu 5 cụm công nghiệp.

K.Đ