0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Đề xuất dời sân bay Tân Sơn Nhất về Củ Chi, xây dựng các sân bay trực thăng ở Cần Giờ và Thủ Đức

Đó là một trong những ý kiến đề xuất của Sở GTVT trong Hội nghị góp ý về quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay vùng TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam; Cục Đường sắt Việt Nam; Cục Hàng không Việt Nam; Vụ Kế hoạch Đầu tư – Bộ Giao thông vận tải; Đại diện các Sở Giao thông vận tải các tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam gồm (Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu); Các thành viên Hội đồng tư vấn giao thông đô thị Thành phố và các đơn vị có liên quan.

Sở Giao thông Vận tải đề xuất xây dựng sân bay trực thăng ở Cần Giờ.

Sở Giao thông Vận tải đề xuất xây dựng sân bay trực thăng ở Cần Giờ.

Hội nghị được nghe ý kiến góp ý từ các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, các chuyên gia, đại diện các Sở Giao thông vận tải các tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Hội đồng tư vấn giao thông đô thị Thành phố; các Sở ngành, quận huyện, đơn vị thuộc Thành phố có liên quan có ý kiến góp ý đối với 03 đồ án Quy hoạch gồm: Quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay để kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến góp ý cho Bộ Giao thông vận tải.

Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, tại hội nghị ông Vương Quang Hưng - trưởng phòng xây dựng Sở Giao thông vận tải TP.HCM đưa ý kiến ra thảo luận sân bay Tân Sơn Nhất đang nằm trong lõi trung tâm TP, về lâu dài có nên nghiên cứu quỹ đất để dời ra bên ngoài, chẳng hạn như ở Củ Chi để kết nối thuận lợi với cao tốc hay không? Còn ở huyện Cần Giờ tương lai sẽ phát triển dịch vụ, du lịch, nên chăng bổ sung sân bay trực thăng ở Cần Giờ...

"Ngoài ra, một số khu vực như Củ Chi, Thủ Đức cũng cần bổ sung sân bay trực thăng phục vụ cứu hộ cứu nạn. Đây là cuộc họp góp ý về quy hoạch, các chuyên gia thảo luận thêm để tương lai chúng ta xây dựng mạng lưới giao thông tốt hơn", ông Hưng nói.

Còn theo TS Lương Hoài Nam, Chuyên gia giao thông, sắp tới, TP.HCM cần tính toán đến việc kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành. Do đó, việc có tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành là vô cùng quan trọng và chúng ta cần tính toán để việc khai thác, kết nối hai sân bay được hiệu quả, thu hút người dân tham gia.

"Nếu cần đầu tư cho hệ thống sân bay thì khu đô thị Cần Giờ cũng cần thiết có một sân bay nhỏ để trực thăng, máy bay nhỏ dễ dàng di chuyển tới khu đô thị này trong tương lai. Tương tự, nếu chúng ta phát triển khu đô thị tại TP Thủ Đức thì chí ít cũng cần có sân bay chuyên dụng để kết nối với các đơn vị.

Tôi đề nghị các đơn vị tư vấn làm việc với nhau để sớm đề ra các quy hoạch sân bay chuyên dùng, đường băng dưới 2 km, tư nhân có thể đầu tư để đảm bảo nơi nào cũng có sân bay. Chúng ta cần ủng hộ các địa phương sớm đầu tư sân bay, với vốn xã hội hóa mà không phải vốn nhà nước" - TS Nam nhấn mạnh.

LAN NHI

 

Diện mạo quy hoạch chung TPHCM năm 2040, dân số từ 13-14 triệu người

Quy mô đất đai xây dựng đô thị đến năm 2040 khoảng 100.000 - 110.000 ha. Khu nội thành cũ khoảng 14.000 ha.

HoREA đề xuất nâng cấp huyện Cần Giờ trở thành quận với mô hình đô thị biển, đô thị sinh thái và đô thị môi trường

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có ý kiến góp ý đối với “Báo cáo rà soát, đánh giá đồ án quy hoạch chung xây dựng TP.HCM theo quyết định số 24/QĐ-TTg ngày 6/1/2010 của Thủ tướng Chính phủ” giai đoạn 2010-2020..

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị Link bài gốchttps://doanhnghieptiepthi.vn/de-xuat-chuyen-san-bay-tan-son-nhat-ra-cu-chi-xay-dung-san-bay-nho-o-khu-do-thi-can-gio-161211303093244261.htm

Mới nhất

Thách thức giảm lãi suất cho vay và nợ xấu

18/10/2021 lúc 10:18

Trong kế hoạch cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục được xem là nhiệm vụ hàng đầu.

Tăng vốn cho 4 ngân hàng lớn: Chính phủ báo cáo gì?

18/10/2021 lúc 10:02

Theo Chính phủ, nâng cao năng lực tài chính là vấn đề trọng tâm lớn của các khối ngân hàng thương mại Nhà nước. Phương án tăng vốn chưa được phê duyệt ảnh hưởng tới dư địa tăng trưởng.

Ninh Thuận phê duyệt 67 dự án bất động sản với tổng mức đầu tư hơn 10 ngàn tỷ đồng

18/10/2021 lúc 08:22

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có quyết định phê duyệt 67 dự án gồm các khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC), dự án du lịch… kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 – 2025.

Techcombank huy động khoản vay hợp vốn lên đến 800 triệu USD từ 28 định chế tài chính quốc tế

18/10/2021 lúc 07:57

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank (TCB) vừa cho biết đã huy động thành công khoản vay hợp vốn nước ngoài với giá trị lên đến 800 triệu USD. Đây là lần thứ 2 ngân hàng này huy động vốn từ thị trường cho vay hợp vốn quốc tế sau khoản vay 500 triệu USD vào năm 2020.

Nhà thấp tầng đang “ế ẩm”

17/10/2021 lúc 10:43

Những sản phẩm nhà thấp tầng, bao gồm nhà biệt thự, liền kề có giá trị khoảng 7.500 USD, tương đương 170 triệu đồng/m2 đang có tỷ lệ hấp thụ theo quý thấp nhất trong 5 năm qua, chỉ chiếm khoảng 18% tổng giao dịch.

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: OCB, VIB tăng mạnh nhất, khối ngoại trở lại mua ròng STB, MBB

16/10/2021 lúc 11:14

Bước vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến khá tích cực khi phần lớn đều tăng giá trong tuần qua (11-15/10), ngoại trừ SHB giảm sâu.

Doanh thu từ bất động sản sụt giảm nghiêm trọng, quý III/2021 lợi nhuận của Nam Tân Uyên chỉ đạt 49 tỷ đồng giảm 50% so với 2020

16/10/2021 lúc 10:27

Kết quả báo cáo cáo tài chính quý III cho thấy, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên đạt gần 49 tỷ đồng, giảm một nửa so với cùng kỳ.

Vinfast công bố 2 mẫu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

16/10/2021 lúc 10:26

Hai mẫu xe điện VinFast thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E, tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, tự động đỗ xe...

Sợ trách nhiệm rồi cứ để mặc doanh nghiệp chết dần sao!

16/10/2021 lúc 10:06

Hơn một tuần sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 27 về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn gần như kẹt cứng.