0898 480 515 lienhe@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Đề xuất dời sân bay Tân Sơn Nhất về Củ Chi, xây dựng các sân bay trực thăng ở Cần Giờ và Thủ Đức

Đó là một trong những ý kiến đề xuất của Sở GTVT trong Hội nghị góp ý về quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay vùng TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam; Cục Đường sắt Việt Nam; Cục Hàng không Việt Nam; Vụ Kế hoạch Đầu tư – Bộ Giao thông vận tải; Đại diện các Sở Giao thông vận tải các tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam gồm (Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu); Các thành viên Hội đồng tư vấn giao thông đô thị Thành phố và các đơn vị có liên quan.

Sở Giao thông Vận tải đề xuất xây dựng sân bay trực thăng ở Cần Giờ.

Sở Giao thông Vận tải đề xuất xây dựng sân bay trực thăng ở Cần Giờ.

Hội nghị được nghe ý kiến góp ý từ các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, các chuyên gia, đại diện các Sở Giao thông vận tải các tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Hội đồng tư vấn giao thông đô thị Thành phố; các Sở ngành, quận huyện, đơn vị thuộc Thành phố có liên quan có ý kiến góp ý đối với 03 đồ án Quy hoạch gồm: Quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay để kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến góp ý cho Bộ Giao thông vận tải.

Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, tại hội nghị ông Vương Quang Hưng - trưởng phòng xây dựng Sở Giao thông vận tải TP.HCM đưa ý kiến ra thảo luận sân bay Tân Sơn Nhất đang nằm trong lõi trung tâm TP, về lâu dài có nên nghiên cứu quỹ đất để dời ra bên ngoài, chẳng hạn như ở Củ Chi để kết nối thuận lợi với cao tốc hay không? Còn ở huyện Cần Giờ tương lai sẽ phát triển dịch vụ, du lịch, nên chăng bổ sung sân bay trực thăng ở Cần Giờ...

"Ngoài ra, một số khu vực như Củ Chi, Thủ Đức cũng cần bổ sung sân bay trực thăng phục vụ cứu hộ cứu nạn. Đây là cuộc họp góp ý về quy hoạch, các chuyên gia thảo luận thêm để tương lai chúng ta xây dựng mạng lưới giao thông tốt hơn", ông Hưng nói.

Còn theo TS Lương Hoài Nam, Chuyên gia giao thông, sắp tới, TP.HCM cần tính toán đến việc kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành. Do đó, việc có tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành là vô cùng quan trọng và chúng ta cần tính toán để việc khai thác, kết nối hai sân bay được hiệu quả, thu hút người dân tham gia.

"Nếu cần đầu tư cho hệ thống sân bay thì khu đô thị Cần Giờ cũng cần thiết có một sân bay nhỏ để trực thăng, máy bay nhỏ dễ dàng di chuyển tới khu đô thị này trong tương lai. Tương tự, nếu chúng ta phát triển khu đô thị tại TP Thủ Đức thì chí ít cũng cần có sân bay chuyên dụng để kết nối với các đơn vị.

Tôi đề nghị các đơn vị tư vấn làm việc với nhau để sớm đề ra các quy hoạch sân bay chuyên dùng, đường băng dưới 2 km, tư nhân có thể đầu tư để đảm bảo nơi nào cũng có sân bay. Chúng ta cần ủng hộ các địa phương sớm đầu tư sân bay, với vốn xã hội hóa mà không phải vốn nhà nước" - TS Nam nhấn mạnh.

LAN NHI

 

Diện mạo quy hoạch chung TPHCM năm 2040, dân số từ 13-14 triệu người

Quy mô đất đai xây dựng đô thị đến năm 2040 khoảng 100.000 - 110.000 ha. Khu nội thành cũ khoảng 14.000 ha.

HoREA đề xuất nâng cấp huyện Cần Giờ trở thành quận với mô hình đô thị biển, đô thị sinh thái và đô thị môi trường

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có ý kiến góp ý đối với “Báo cáo rà soát, đánh giá đồ án quy hoạch chung xây dựng TP.HCM theo quyết định số 24/QĐ-TTg ngày 6/1/2010 của Thủ tướng Chính phủ” giai đoạn 2010-2020..

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị Link bài gốchttps://doanhnghieptiepthi.vn/de-xuat-chuyen-san-bay-tan-son-nhat-ra-cu-chi-xay-dung-san-bay-nho-o-khu-do-thi-can-gio-161211303093244261.htm

Mới nhất

Chưa cưỡng chế được doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vì tài khoản không có tiền

55 Phút trước

Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm chỉ mới thành lập, chưa giao dịch gì, cũng không có dòng tiền, do vậy cơ quan thuế TPHCM vẫn chưa thu được tiền từ việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng của hai doanh nghiệp này.

Căn hộ Dĩ An giữ nhiệt tốt nhờ đáp ứng nhu cầu ở thực, dư địa tăng trưởng cao

23 Giờ trước

Trong khi giá căn hộ trung bình tại TP. HCM khoảng 75,4 triệu đồng/m2; khu vực TP. Thủ Đức hơn 50 triệu đồng/m2, TP. Thuận An 45 triệu đồng/m2; thì các dự án tại TP. Dĩ An, sở hữu vị trí kết nối không thua kém, với mức giá mềm trở thành lựa chọn an cư lý tưởng của đông đảo khách hàng trẻ.

HOSE báo lãi kỷ lục 2.536 tỉ đồng trong năm 2021, tăng 267%

23 Giờ trước

Trong năm 2021 Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ghi nhận doanh thu lên tới 3.237,1 tỉ đồng, cao gấp 3 lần so với thực hiện năm 2020.

Siết hay không siết tín dụng bất động sản?

16/05/2022 lúc 09:25

Theo chuyên gia, siết hay nới lỏng tín dụng là một vấn đề vô cùng hệ trọng cần được nghiên cứu nghiêm túc, nếu không chính thị trường tài sản có vấn đề sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng.

Tập đoàn Aeon Mall sẽ đầu tư thêm 4 dự án tại Hà Nội

16/05/2022 lúc 09:15

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho biết Tập đoàn đã có chủ trương triển khai đầu tư 16 dự án tại Việt Nam đến năm 2025, trong đó có thêm 3 - 4 dự án tại Hà Nội.

Cổ phiếu VXB có khả năng rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc

16/05/2022 lúc 09:11

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đang xem xét tiến hành hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Vật liệu Xây dựng Bến Tre (HNX: VXB).

DRH Holdings sắp mua thêm 6 triệu cổ phiếu KSB

15/05/2022 lúc 18:45

DRH Holdings vừa công bố sẽ mua thêm 6 triệu cổ phần tại Công ty Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB). Nếu giao dịch hoàn tất, DRH Holdings sẽ nâng lượng sở hữu tại công ty liên kết này từ 19,1 triệu cổ phần (tỷ lệ 25%) lên 25,1 triệu cổ phần (32,9%).

Thị trường bất ổn, UBCKNN yêu cầu công bố số liệu tự doanh của công ty chứng khoán

15/05/2022 lúc 14:39

Theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các đơn vị sẽ phải thực hiện công bố thông tin về giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán.

Ngân hàng ráo riết đại hạ giá bán nợ

15/05/2022 lúc 14:28

Mặc dù các ngân hàng đã liên tục hạ giá và nhiều lần rao bán các khoản nợ nhưng vẫn “ế dài”.