Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Hóc Môn, Củ Chi không phải là mâm cỗ mới dành cho các nhà đầu tư bất động sản tận dụng cơ hội trong cơn sốt giá nhà

Admin

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi ngày 12-4, với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã diễn ra lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nghe giới thiệu quy hoạch khu Tây Bắc TPHCM.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "TP.HCM là địa phương năng động nhất nước ta, đóng góp 1/3 ngân sách của cả nước, nhưng 2 huyện này phát triển còn ở mức thấp, Củ Chi đóng góp 1.000 tỉ đồng, Đà Nẵng đóng góp 25.000 tỉ đồng. Chúng ta phải có sự phát triển để xứng đáng với vị trí quan trọng của TP"- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá.

Theo Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc, TP.HCM phải giải được bài toán mở rộng không gian phát triển rất cân bằng để thu hút mạnh mẽ hơn nguồn đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt là về kinh tế đô thị, công nghiệp công nghệ cao… tận dụng tốt nhất nguồn lực con người, đất đai để giải tỏa áp lực về dân số, hạ tầng, nhà ở, công ăn việc làm và đô thị.

Mở rộng không gian sinh tồn, không gian đô thị khi chiếc áo hiện hữu của TP đã trở nên quá chật chội với sự phát triển của TP.HCM trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước cũng cho rằng mọi lời nói, mọi cam kết trong hội nghị hôm nay phải đi đôi với việc làm thực chất, người thật, việc thật và tất nhiên trước hết chúng ta vui mừng về kết quả, cam kết đầu tư, đến gần 17 tỉ USD. Trong đó có gần 500 triệu USD được cấp phép đầu tư lần này, còn lại là biên bản ghi nhớ.

"Nguyên tắc phát triển xuyên suốt của các dự án ở 2 huyện là phải đặt lợi ích người dân vào vị trí trung tâm, đó là đô thị sinh thái, bền vững và Hóc Môn – Củ Chi không phải là mâm cỗ mới dành cho các nhà đầu tư bất động sản tận dụng cơ hội trong cơn sốt giá nhà ở TP.HCM" - Chủ tịch nước nhận định.

Chủ tịch nước cho rằng mong muốn thu hút người giàu, người giỏi để vào Củ Chi – Hóc Môn tạo ra nhiều công ăn việc làm nhưng chúng ta cũng muốn người dân nơi đây sống trong điều kiện tốt hơn, có những tiện ích xã hội ngang tầm các quận trung tâm.

Khuyến khích dự án bất động sản khu công nghiệp ít ô nhiễm, những dự án nhà ở cho người nghèo, công nhân, để nâng cao chất lượng.

Trao 10 giấy chứng nhận đầu tư gần 8,5 nghìn tỷ đồng

Hội nghị cũng đã trao 10 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn 369,104 triệu USD (tương đương 8.489 tỷ đồng).

Trong đó, có 4 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư giữa Ban Quản lý Các khu Công nghiệp và Khu chế xuất Thành phố với:

- Công ty TNHH Logos Việt Nam TP.HCM 1 về việc đầu tư dự án Logos Logistics HCM có tổng vốn đầu tư 130 triệu USD (tương đương 2.990 tỷ đồng).

- Công ty Cổ phần Bakersfield Enterprises về việc đầu tư dự án Logos Logistics HCM 2 có tổng vốn đầu tư 39 triệu USD (tương đương 897 tỷ đồng).

- Công ty Cổ phần Fresno Industry về việc đầu tư dự án Logos Logistics HCM 3 có tổng vốn đầu tư 28 triệu USD (tương đương 644 tỷ đồng).

- Công ty Cổ phần Blue Planet Distribution Centre về việc đầu tư dự án Blue Planet DC có tổng vốn đầu tư 80 triệu USD (tương đương 1.840 tỷ đồng).

Cấp 6 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM với:

- Vanila Studio Co., Ltd với dự án thành lập Công ty TNHH Vani Studio Việt Nam có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD (tương đương 460 tỷ đồng).

- Công ty TNHH Muji Việt Nam với dự án Siêu thị Muji tại Crescent Mall có tổng vốn đầu tư 4 triệu USD (tương đương 92 tỷ đồng).

- Royal Auto Service Inc. với dự án Đại lý xe ô tô Mitsubishi có tổng vốn đầu tư 2,7 triệu USD (tương đương 62,4 tỷ đồng).

- Công ty TNHH Servier (Việt Nam) với dự án thành lập Công ty TNHH Servier (Việt Nam) có tổng vốn đầu tư 33,4 triệu USD (tương đương 768 tỷ đồng).

- Công ty TNHH Social Bella Việt Nam với dự án thành lập Công ty TNHH Social Bella Việt Nam có tổng vốn đầu tư 8 triệu USD (tương đương 184 tỷ đồng).

- Công ty TNHH Bánh Ngọt CJ Việt Nam với dự án thành lập Công ty TNHH Bánh Ngọt CJ Việt Nam có tổng vốn đầu tư 24 triệu USD (tương đương 552 tỷ đồng).

Tường Lam