Trần Dương

Các công ty sản xuất thuốc cam kết mức giá thuốc kháng virus Covid-19, Molnupiravir có mức giá là 300.000 đồng một hộp

Admin

Thuốc Molnupiravir, thuốc kháng virus đầu tiên điều trị COVID-19 được cấp phép tại Việt Nam sẽ có giá khoảng 300.000 đồng một hộp.

Sáng 18/2, đại diện Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm cho chia sẻ với truyền thông, đơn vị này dự kiến đưa ra thị trường thuốc Molnupiravir có mức giá dưới 300.000 đồng một hộp. Giá này thấp hơn mức khuyến cáo của WHO cho các nước kém phát triển là 19,9 USD (tương đương 440.000 đồng).

Ngày 17/2, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã có Quyết định về việc ban hành danh mục 3 loại thuốc chứa Molnupiravir sản xuất trong nước, được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Thuốc Molnupiravir 400 mg của công ty này được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn EU GMP với hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng thuốc xuất xưởng luôn ổn định và tuân thủ theo tiêu chuẩn đăng ký với Cục Quản lý Dược.

Trong khi đó, ông Lương Đăng Khoa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam, cho biết doanh nghiệp này dự kiến mức giá thuốc Molnupiravir bán ra thị trường khoảng 300.000 đồng/hộp.

"Chúng tôi xây dựng mức giá này dự trên 3 tiêu chí, đầu tiên là chất lượng thuốc, thứ 2 là trách nhiệm với cộng đồng trong đại dịch nên đảm bảo mức giá thấp nhất cho người dùng. Tiêu chí lợi ích doanh nghiệp đặt ra sau cùng", ông Khoa thông tin với truyền thông.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam cũng cho biết đơn vị này đã sẵn sàng thuốc Molnupiravir, sau khi đợi ý kiến thống nhất với Cục quản lý Dược sẽ nhanh chóng đưa ra thị trường.

Ngày 17/2, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã có Quyết định về việc ban hành danh mục 3 loại thuốc chứa Molnupiravir sản xuất trong nước, được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Ba loại thuốc Molnupiravir nội được cấp phép gồm Molravir 400 của Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam, Movinavir hàm lượng 200 mg của Công ty Cổ phần Hóa - dược phẩm Mekorpha và Molnupiravir Stella 400 của Công ty TNHH Stellapharm.

AN NHIÊN