Bưu điện Việt Nam thử nghiệm dịch vụ nhận hàng không tiếp xúc 24/7

Admin

Thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể đến tủ phát hàng tự động Post Smart bất kỳ trên địa bàn để tự lấy bưu phẩm.

Post Smart hỗ trợ khách hàng nhận hàng chủ động 24/7.

Nhằm giúp khách hàng chủ động thời gian nhận hàng và không còn lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 qua tiếp xúc, Bưu điện Việt Nam đã đưa tủ phát hàng tự động (Post Smart) vào vận hành thử nghiệm tại 40 điểm trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 7/2021.

Đây là lần đầu tiên, dịch vụ tủ phát hàng tự động được triên khai trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát tại Việt Nam.

Thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây người dân sinh sống tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể đến tủ phát hàng tự động (Post Smart) bất kỳ trên địa bàn để nhận bưu phẩm.

Người dân hoàn toàn chủ động về mặt thời gian khi đến các tủ tự động (Post Smart) để lấy hàng.

Thao tác nhận hàng đơn giản trên điện thoại thông minh (smartphone) kết hợp với màn hình cảm ứng tại tủ phát hàng tự động. Chỉ sau vài phút, người dân đã có thể nhận chính xác hàng của mình.

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Tủ phát hàng tự động là ứng dụng công nghệ giao-nhận hàng phổ biết tại các nước phát triển như Anh, Đức, Phần Lan, Singapore, Hàn Quốc...

Đây cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ, thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trong thời đại số.

Với giải pháp giao hàng qua tủ phát hàng tự động, Bưu điện Việt Nam đang từng bước hoàn thiện các phương thức giao hàng tự động, phù hợp hơn với nhu cầu của nhiều khách hàng, đặc biệt là tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và giao dịch trên các nền tảng số.

Để tìm hiểu thêm thông tin, cách sử dụng tủ phát hàng tự động, người dân có thể liên hệ đường dây nóng (hotline), số điện thoại của bưu cục gửi hàng, trang thông tin (fanpage) chính thức của Bưu điện Việt Nam để tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên ứng dụng "My Vietnam Post" hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn nhận hàng.

Khi hàng về tủ, người nhận hàng sẽ nhận được thông báo mã xác thực 1 lần OTP gửi qua tin nhắn đến số điện thoại hoặc mã QR gửi qua email từ Bưu điện Việt Nam.

Người dùng nhập hoặc quét các mã trên để mở tủ lấy bưu phẩm, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký. Hàng gửi sẽ được lưu giữ tại tủ trong tối đa 48 giờ từ khi về tủ để người nhận hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân.

Việc thanh toán cũng được tối giản hóa cho khách hàng thông qua ví điện tử bằng cách quét mã QR hiển thị trên màn hình tủ.

Tủ phát hàng tự động không chỉ là giải pháp nhận hàng chủ động và thuận tiện về lâu dài mà trong thời gian dịch COVID-19, đây là giải pháp hiệu quả của Bưu điện Việt Nam nhằm góp phần đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời gian dịch bệnh.

Thông qua tủ phát hàng tự động, người dân có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay giao dịch viên.

Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Hiện, Bưu điện Việt Nam đang triển khai 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tủ tại Hà Nội và 22 tủ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặt ở các điểm bưu điện trung tâm, chung cư, trung tâm thương mại, khối nhà văn phòng… để thử nghiệm hiệu quả trải nghiệm cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao-nhận hàng hóa tại 2 địa bàn trọng điểm thương mại điện tử.

Bưu điện Việt Nam sẽ dần mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các tỉnh thành khác trong thời gian tới. Các địa điểm tủ phát hàng tự động của Bưu điện Việt Nam được đăng tải tại địa chỉ https://bit.ly/3x1hCis./.

Ng. Bích