Bộ VHTT-DL đề nghị không tổ chức lễ hội, bắn pháo hoa Tết

Admin

Cơ quan quản lý ở địa phương hướng dẫn các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Đề nghị tạm dừng các loại hình lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn số 58/BVHTTDL-VHCS gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác tổ chức lễ hội năm mới.

Công văn yêu cầu, các sở cần chủ động tham mưu, trình UBND tỉnh, thành quyết định việc tạm dừng tổ chức các lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với quy định của ngành y tế mỗi tỉnh.

Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, các hoạt động du lịch, thể thao; hoạt động tại các bảo tàng, di tích, thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn nghệ thuật có thể tổ chức theo hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại địa phương hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ trên chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

“Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đảm bảo phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc và tình hình dịch bệnh COVID-19 của từng địa phương,” công văn nêu.

Hải Anh