0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Ưu thế về trang bị, công nghệ tạo nên sức hút của xe Hyundai tại thị trường Việt Nam

Sự nổi lên và chiếm lĩnh thị trường của các mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc thời gian qua đã cho thấy sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt.

Cú ngược dòng, vượt qua khó khăn, đạt doanh số khả quan của các dòng xe của Huyndai do TC Motor sản xuất trong nước, giữa bối cảnh ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, là một minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

Các dòng xe Hyundai chiếm lĩnh thị trường Việt

Minh chứng là trong Top 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất tại Việt Nam trong suốt thời gian qua luôn có mặt chiếc Hyundai Accent - mẫu xe được mệnh danh gà đẻ trứng vàng của nhà sản xuất TC Motor. Đến hết tháng 11, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 17.522 xe. Như vậy, bình quân mỗi tháng có tới 1.600 xe Accent rời đại lý về nhà khách hàng.

Một mẫu xe khác cũng của Hyundai là chiếc Grand i10 với doanh số tháng 11 là 2.793 xe, tháng 10 là 1.759 xe. Với mức giá từ 315 - 415 triệu đồng tùy bản, đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay, hầu như chưa có đối thủ đe dọa vị thế của Grand i10 ở phân khúc hạng A.

Cùng tháng, một số mẫu xe tăng trưởng đáng ngạc nhiên như Hyundai Kona tăng 180% với 1.241 xe tháng 11, đạt mức doanh số mơ ước của nhiều mẫu xe thuộc dòng gầm cao đô thị. Thậm chí, những dòng xe tiền tỉ như Hyundai SantaFe hay ngót nghét 1 tỉ đồng để lăn bánh như Hyundai Tucson cũng ghi nhận tăng trưởng lần lượt 62% và 26%, với 1.503 và 1.355 xe bán ra trong tháng.

Hyundai Accent đứng đầu bảng với con số  bán ra bình quân 1.600 xe/tháng

Hyundai Accent đứng đầu bảng với con số bán ra bình quân 1.600 xe/tháng

Kona là mẫu xe non trẻ nhất trong đại gia đình Hyundai. Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018, Kona đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ để giành lấy vị trí xe bán chạy nhất phân khúc. Hiện tại, Hyundai Kona đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá bán từ 636 - 750 triệu đồng.

Trước đó, trong tổng doanh số cả năm 2019 đạt 79.568 xe của hãng ô tô Hàn Quốc, hai chiếc xe đình đám là mẫu xe hạng B Accent đạt 19.719 xe cộng dồn cả năm, là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor trong năm 2019. Giữ vị trí thứ nhì là Grand i10 cộng dồn cả năm đạt 18.088 xe. Như vậy doanh số của hai mẫu xe này đạt tới 37.807 chiếc, chiếm 47% tổng sản lượng tiêu thụ của TC Motor.

Năm nay, bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19, liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 10, thương hiệu Hyundai luôn đứng đầu về tổng sản lượng tiêu thụ tính theo tháng. Chỉ đến tháng 11 vừa qua, Toyota mới lấy lại vị thế số 1 về sản lượng bán hàng nhờ sức bật của chiếc Vios.

Thậm chí, có thời điểm như tháng 9/2020, Hyundai đóng góp bốn mẫu xe trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe Hyundai Tucson và SantaFe lọt vào Top 10 này là điều không hề dễ dàng ở phân khúc xe có giá khoảng 1 tỉ đồng vốn có sự cạnh tranh khốc liệt với sự “tham chiến” của nhiều mẫu xe.

Tính riêng tháng 11 vừa qua, TC Motor công bố tổng doanh số theo tháng đạt 11.023 xe, tăng trưởng 40,6% so với tháng trước đó. Như vậy, lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 11, Hyundai vẫn dẫn đầu thị trường về tổng doanh số bán hàng, với 68.062 xe đến tay người tiêu dùng.

Để duy trì kết quả kinh doanh ấn tượng như năm 2019, trong tháng cuối cùng của năm 2020, doanh số TC Motor cần đạt được khoảng 11.500 xe. Con số này sẽ hoàn toàn khả thi, khi mà người tiêu dùng tận dụng nốt những ngày hiệu lực cuối cùng của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2020.

Ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế

Mức tiêu thụ xe Hyundai tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt ngày càng thay đổi quan niệm về sử dụng ô tô, không còn quá chú trọng về nguồn gốc xuất xứ của các mẫu xe hiện đại, mà mức giá phù hợp cộng với trang bị nội thất cập nhật và thiết kế ngoại thất thời trang sẽ quyết định lựa chọn mua sắm.

Các phân khúc của Hyundai trải rộng từ cỡ A như Grand i10, đến cỡ B dòng sedan như Accent, hay phân khúc gầm cao đô thị như Kona hoặc gầm cao đa dụng 7 chỗ như SantaFe đều được định vị khá chắc trong tâm lý khách hàng Việt. Nói đến các mẫu xe này người ta sẽ nghĩ ngay tới những ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế.

Anh Nguyễn Bá Nam, một thanh niên 9x sống tại Hà Nội, sau khi được người bạn cho lái thử chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona đã tỏ ra thích thú và sau đó cho biết sẽ đặt cọc mua xe trước Tết Nguyên đán năm nay. Anh cho biết, với tầm giá khoảng 600 triệu đồng, việc sở hữu một chiếc xe có thiết kế trẻ trung và ngập tràn trang bị như thế này là điều khó cưỡng lại.

Không chỉ anh Nam, những người trẻ thích công nghệ và nhiều “option” trong xe hơi giờ đây đã thay đổi định kiến ăn chắc mặc bền khi mua ô tô. Điều đó dường như đã khuyến khích những chiếc xe mang thương hiệu ô tô Hàn Quốc như Hyundai ngày càng quan tâm đến việc đầu tư cho các loại trang bị nội thất. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự tăng trưởng liên tục tại Việt Nam trong suốt thời gian qua của thương hiệu xe Hyundai tại Việt Nam.

Trước đây, những dòng xe hơi hạng sang thường có những tính năng hiện đại mà dòng xe phổ thông không có. Thế nhưng, ngày nay các mẫu xe Hyundai đều đã trang bị cho xe ô tô phổ thông, giá rẻ những tính năng công nghệ cao cấp của xe sang như: Hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên xe lắp ráp trong nước với màn hình AVN được tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí (bằng bluetooth, AUX, USB), bản đồ chỉ đường, kết nối Bluetooth điện thoại, cảnh báo tốc độ trên bản đồ.

Thậm chí, những tính năng kết nối thời thượng như Apple Carplay hay Android Auto vốn chỉ có ở những mẫu xe hạng sang nhập khẩu thì ngày nay khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng trên mẫu sedan hạng B như Accent. Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED được trang bị trên hầu hết các mẫu xe Hyundai.

Nếu trước đây, hệ thống định vị vệ tinh (GPS) và kết nối trực tuyến còn là điều xa xỉ thì hiện nay đã trở nên phổ biến, gần như là tiêu chuẩn trên các dòng xe hơi Hyundai.

Ngoài ra, các lựa chọn thông minh và tiện ích khác như: Ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử… ngày nay đã là những trang bị có mặt trên những dòng xe phổ thông của Hyundai.

Ở từng phân khúc, các mẫu xe của Hyundai đều được người tiêu dùng nghĩ đến ngay trong đầu khi đề nghị được nêu tên 3 thương hiệu ô tô dự định mua. Nếu như năm nay Hyundai đạt doanh số bán hàng không thua kém năm ngoái, con số bán ra 80 nghìn xe/năm của thương hiệu Hàn Quốc sẽ tương đương 25% thị phần ô tô tại Việt Nam, với tổng dung lượng thị trường ô tô năm nay được giới chuyên môn nhận định là khoảng 320 nghìn xe cả năm.

 

VinFast Fadil đứng nhì bảng Top 10 xe bán chạy, bán ra hơn 4.000 chiếc ô tô trong tháng một tháng

Chỉ vài tháng sau khi chính thức công bố doanh số định kỳ với tư cách thành viên VAMA, hãng Vinfast đã liên tiếp nằm trong top 10 xe ô tô bán chạy.

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 9 tăng 43,4% so với tháng trước

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2020, lượng xe và linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu trong tháng 9 đạt 12.670 chiếc, tương ứng đạt 256 triệu USD, tăng mạnh 43,4%, tương ứng tăng 3.830 chiếc so với lượng nhập khẩu trong tháng 8.

Theo Báo Giao Thông Link bài gốchttps://xe.baogiaothong.vn/giai-ma-suc-hut-cua-xe-hyundai-tai-thi-truong-viet-nam-d489572.html

Mới nhất

Vì sao Hiệp hội Bất động sản TPHCM muốn sửa luật để siết chung cư mini, phát triển nhà ở thương mại?

8 Giờ trước

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị sửa Luật Nhà ở, siết quản lý chung cư mini và gỡ nút thắt phát triển nhà ở thương mại.

'Sốt đất' đã bắt đầu hạ nhiệt

9 Giờ trước

Số liệu từ các cơ quan quản lý, hiệp hội cũng như các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy cơn 'sốt đất' tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã hạ nhiệt. Ngoài yếu tố tăng giảm giá theo chu kỳ của thị trường, giới chuyên gia cho rằng việc hạ sốt cũng có tác động từ chính sách.

Năm 2021, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu lên 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng, tiếp tục duy trì chính sách ESOP với CBNV

17/05/2021 lúc 09:54

Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên thông qua kế hoạch doanh thu, lợi nhuận cũng như chính sách cổ phiếu ưu đãi (ESOP) dành cho cán bộ nhân viên.

Bốc thuốc trị bệnh "chiếm dụng" quỹ bảo trì chung cư

17/05/2021 lúc 08:47

Với hành lang pháp lý mới, Nghị định 30 được kỳ vọng sẽ giải quyết tận gốc tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân kéo dài suốt thời gian qua.

Sôi động nguồn cung sản phẩm nghỉ dưỡng tại cung đường resort triệu USD Hồ Tràm – Bình Châu

17/05/2021 lúc 08:40

Tính từ đầu năm 2019 đến quý II/2021, thị trường bất động sản Hồ Tràm ra mắt hơn 10 dự án bất động sản với tổng quy mô lên đến hơn 1.172 ha, cung ứng cho thị trường gần 15.00 sản phẩm, bao gồm cả biệt thự nghỉ dưỡng lẫn căn hộ khách sạn (condotel).

Truy tố Nguyễn Việt Hùng, chủ dự án Ocean View Nha Trang tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

16/05/2021 lúc 08:22

Dự án Ocean View Nha Trang không chỉ lùm xùm vì hàng loạt công trình xây dựng trái phép mà chủ dự án này là giám đốc Công ty TNHH TMDV Thiên Nhân II bị truy tố tội lừa đảo.

Năm 2021: Tài chính Hoàng Huy đặt mục tiêu lợi nhuận ngàn tỷ khi lấn sân đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản, công ty quyết định chi trả cổ tức 20%

16/05/2021 lúc 07:17

Hôm 15/5 CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Theo đó, công ty công bố sẽ đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản với tổng mức đầu tư của các dự án lên đến 20.000 tỷ đồng. Theo đó, kế doanh doanh thu và lợi nhuận cũng đạt ở mức cao lên hơn 1.000 tỷ đồng.

CII lợi nhuận quý I giảm đột biến đến 82,5%, ông lớn Dragon Capital liên tục giảm tỷ lệ sở hữu

15/05/2021 lúc 09:15

Từ ngày 7/4 đến ngày 11/5, Dragon Capital đã bán ra tổng cộng tới 8,4 triệu cổ phiếu CII. Cụ thể, Amersham Industries Limited - quỹ thành viên thuộc Dragon Capital vừa thông báo đã bán ra 1,45 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (MCK: CII).

TP. HCM phải xong tuyến đường vành đai 2 trong năm 2022 và vành đai 3 phải hoàn thành trong năm 2025

15/05/2021 lúc 08:34

Theo báo Chính phủ, hôm 14/5 tại buổi làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu TP HCM phải hoàn thành tuyến đường vành đai 2 trong năm 2022, tuyến đường vành đai 3 phải xong trước 2025 và vành đai 4 hoàn thành càng sớm càng tốt, không kéo dài đến 2030.