0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Ưu thế về trang bị, công nghệ tạo nên sức hút của xe Hyundai tại thị trường Việt Nam

Sự nổi lên và chiếm lĩnh thị trường của các mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc thời gian qua đã cho thấy sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt.

Cú ngược dòng, vượt qua khó khăn, đạt doanh số khả quan của các dòng xe của Huyndai do TC Motor sản xuất trong nước, giữa bối cảnh ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, là một minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

Các dòng xe Hyundai chiếm lĩnh thị trường Việt

Minh chứng là trong Top 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất tại Việt Nam trong suốt thời gian qua luôn có mặt chiếc Hyundai Accent - mẫu xe được mệnh danh gà đẻ trứng vàng của nhà sản xuất TC Motor. Đến hết tháng 11, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 17.522 xe. Như vậy, bình quân mỗi tháng có tới 1.600 xe Accent rời đại lý về nhà khách hàng.

Một mẫu xe khác cũng của Hyundai là chiếc Grand i10 với doanh số tháng 11 là 2.793 xe, tháng 10 là 1.759 xe. Với mức giá từ 315 - 415 triệu đồng tùy bản, đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay, hầu như chưa có đối thủ đe dọa vị thế của Grand i10 ở phân khúc hạng A.

Cùng tháng, một số mẫu xe tăng trưởng đáng ngạc nhiên như Hyundai Kona tăng 180% với 1.241 xe tháng 11, đạt mức doanh số mơ ước của nhiều mẫu xe thuộc dòng gầm cao đô thị. Thậm chí, những dòng xe tiền tỉ như Hyundai SantaFe hay ngót nghét 1 tỉ đồng để lăn bánh như Hyundai Tucson cũng ghi nhận tăng trưởng lần lượt 62% và 26%, với 1.503 và 1.355 xe bán ra trong tháng.

Hyundai Accent đứng đầu bảng với con số  bán ra bình quân 1.600 xe/tháng

Hyundai Accent đứng đầu bảng với con số bán ra bình quân 1.600 xe/tháng

Kona là mẫu xe non trẻ nhất trong đại gia đình Hyundai. Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018, Kona đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ để giành lấy vị trí xe bán chạy nhất phân khúc. Hiện tại, Hyundai Kona đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá bán từ 636 - 750 triệu đồng.

Trước đó, trong tổng doanh số cả năm 2019 đạt 79.568 xe của hãng ô tô Hàn Quốc, hai chiếc xe đình đám là mẫu xe hạng B Accent đạt 19.719 xe cộng dồn cả năm, là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor trong năm 2019. Giữ vị trí thứ nhì là Grand i10 cộng dồn cả năm đạt 18.088 xe. Như vậy doanh số của hai mẫu xe này đạt tới 37.807 chiếc, chiếm 47% tổng sản lượng tiêu thụ của TC Motor.

Năm nay, bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19, liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 10, thương hiệu Hyundai luôn đứng đầu về tổng sản lượng tiêu thụ tính theo tháng. Chỉ đến tháng 11 vừa qua, Toyota mới lấy lại vị thế số 1 về sản lượng bán hàng nhờ sức bật của chiếc Vios.

Thậm chí, có thời điểm như tháng 9/2020, Hyundai đóng góp bốn mẫu xe trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe Hyundai Tucson và SantaFe lọt vào Top 10 này là điều không hề dễ dàng ở phân khúc xe có giá khoảng 1 tỉ đồng vốn có sự cạnh tranh khốc liệt với sự “tham chiến” của nhiều mẫu xe.

Tính riêng tháng 11 vừa qua, TC Motor công bố tổng doanh số theo tháng đạt 11.023 xe, tăng trưởng 40,6% so với tháng trước đó. Như vậy, lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 11, Hyundai vẫn dẫn đầu thị trường về tổng doanh số bán hàng, với 68.062 xe đến tay người tiêu dùng.

Để duy trì kết quả kinh doanh ấn tượng như năm 2019, trong tháng cuối cùng của năm 2020, doanh số TC Motor cần đạt được khoảng 11.500 xe. Con số này sẽ hoàn toàn khả thi, khi mà người tiêu dùng tận dụng nốt những ngày hiệu lực cuối cùng của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2020.

Ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế

Mức tiêu thụ xe Hyundai tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt ngày càng thay đổi quan niệm về sử dụng ô tô, không còn quá chú trọng về nguồn gốc xuất xứ của các mẫu xe hiện đại, mà mức giá phù hợp cộng với trang bị nội thất cập nhật và thiết kế ngoại thất thời trang sẽ quyết định lựa chọn mua sắm.

Các phân khúc của Hyundai trải rộng từ cỡ A như Grand i10, đến cỡ B dòng sedan như Accent, hay phân khúc gầm cao đô thị như Kona hoặc gầm cao đa dụng 7 chỗ như SantaFe đều được định vị khá chắc trong tâm lý khách hàng Việt. Nói đến các mẫu xe này người ta sẽ nghĩ ngay tới những ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế.

Anh Nguyễn Bá Nam, một thanh niên 9x sống tại Hà Nội, sau khi được người bạn cho lái thử chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona đã tỏ ra thích thú và sau đó cho biết sẽ đặt cọc mua xe trước Tết Nguyên đán năm nay. Anh cho biết, với tầm giá khoảng 600 triệu đồng, việc sở hữu một chiếc xe có thiết kế trẻ trung và ngập tràn trang bị như thế này là điều khó cưỡng lại.

Không chỉ anh Nam, những người trẻ thích công nghệ và nhiều “option” trong xe hơi giờ đây đã thay đổi định kiến ăn chắc mặc bền khi mua ô tô. Điều đó dường như đã khuyến khích những chiếc xe mang thương hiệu ô tô Hàn Quốc như Hyundai ngày càng quan tâm đến việc đầu tư cho các loại trang bị nội thất. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự tăng trưởng liên tục tại Việt Nam trong suốt thời gian qua của thương hiệu xe Hyundai tại Việt Nam.

Trước đây, những dòng xe hơi hạng sang thường có những tính năng hiện đại mà dòng xe phổ thông không có. Thế nhưng, ngày nay các mẫu xe Hyundai đều đã trang bị cho xe ô tô phổ thông, giá rẻ những tính năng công nghệ cao cấp của xe sang như: Hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên xe lắp ráp trong nước với màn hình AVN được tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí (bằng bluetooth, AUX, USB), bản đồ chỉ đường, kết nối Bluetooth điện thoại, cảnh báo tốc độ trên bản đồ.

Thậm chí, những tính năng kết nối thời thượng như Apple Carplay hay Android Auto vốn chỉ có ở những mẫu xe hạng sang nhập khẩu thì ngày nay khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng trên mẫu sedan hạng B như Accent. Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED được trang bị trên hầu hết các mẫu xe Hyundai.

Nếu trước đây, hệ thống định vị vệ tinh (GPS) và kết nối trực tuyến còn là điều xa xỉ thì hiện nay đã trở nên phổ biến, gần như là tiêu chuẩn trên các dòng xe hơi Hyundai.

Ngoài ra, các lựa chọn thông minh và tiện ích khác như: Ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử… ngày nay đã là những trang bị có mặt trên những dòng xe phổ thông của Hyundai.

Ở từng phân khúc, các mẫu xe của Hyundai đều được người tiêu dùng nghĩ đến ngay trong đầu khi đề nghị được nêu tên 3 thương hiệu ô tô dự định mua. Nếu như năm nay Hyundai đạt doanh số bán hàng không thua kém năm ngoái, con số bán ra 80 nghìn xe/năm của thương hiệu Hàn Quốc sẽ tương đương 25% thị phần ô tô tại Việt Nam, với tổng dung lượng thị trường ô tô năm nay được giới chuyên môn nhận định là khoảng 320 nghìn xe cả năm.

 

VinFast Fadil đứng nhì bảng Top 10 xe bán chạy, bán ra hơn 4.000 chiếc ô tô trong tháng một tháng

Chỉ vài tháng sau khi chính thức công bố doanh số định kỳ với tư cách thành viên VAMA, hãng Vinfast đã liên tiếp nằm trong top 10 xe ô tô bán chạy.

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 9 tăng 43,4% so với tháng trước

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2020, lượng xe và linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu trong tháng 9 đạt 12.670 chiếc, tương ứng đạt 256 triệu USD, tăng mạnh 43,4%, tương ứng tăng 3.830 chiếc so với lượng nhập khẩu trong tháng 8.

Theo Báo Giao Thông Link bài gốchttps://xe.baogiaothong.vn/giai-ma-suc-hut-cua-xe-hyundai-tai-thi-truong-viet-nam-d489572.html

Mới nhất

Thách thức giảm lãi suất cho vay và nợ xấu

18/10/2021 lúc 10:18

Trong kế hoạch cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục được xem là nhiệm vụ hàng đầu.

Tăng vốn cho 4 ngân hàng lớn: Chính phủ báo cáo gì?

18/10/2021 lúc 10:02

Theo Chính phủ, nâng cao năng lực tài chính là vấn đề trọng tâm lớn của các khối ngân hàng thương mại Nhà nước. Phương án tăng vốn chưa được phê duyệt ảnh hưởng tới dư địa tăng trưởng.

Ninh Thuận phê duyệt 67 dự án bất động sản với tổng mức đầu tư hơn 10 ngàn tỷ đồng

18/10/2021 lúc 08:22

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có quyết định phê duyệt 67 dự án gồm các khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC), dự án du lịch… kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 – 2025.

Techcombank huy động khoản vay hợp vốn lên đến 800 triệu USD từ 28 định chế tài chính quốc tế

18/10/2021 lúc 07:57

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank (TCB) vừa cho biết đã huy động thành công khoản vay hợp vốn nước ngoài với giá trị lên đến 800 triệu USD. Đây là lần thứ 2 ngân hàng này huy động vốn từ thị trường cho vay hợp vốn quốc tế sau khoản vay 500 triệu USD vào năm 2020.

Nhà thấp tầng đang “ế ẩm”

17/10/2021 lúc 10:43

Những sản phẩm nhà thấp tầng, bao gồm nhà biệt thự, liền kề có giá trị khoảng 7.500 USD, tương đương 170 triệu đồng/m2 đang có tỷ lệ hấp thụ theo quý thấp nhất trong 5 năm qua, chỉ chiếm khoảng 18% tổng giao dịch.

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: OCB, VIB tăng mạnh nhất, khối ngoại trở lại mua ròng STB, MBB

16/10/2021 lúc 11:14

Bước vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến khá tích cực khi phần lớn đều tăng giá trong tuần qua (11-15/10), ngoại trừ SHB giảm sâu.

Doanh thu từ bất động sản sụt giảm nghiêm trọng, quý III/2021 lợi nhuận của Nam Tân Uyên chỉ đạt 49 tỷ đồng giảm 50% so với 2020

16/10/2021 lúc 10:27

Kết quả báo cáo cáo tài chính quý III cho thấy, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên đạt gần 49 tỷ đồng, giảm một nửa so với cùng kỳ.

Vinfast công bố 2 mẫu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

16/10/2021 lúc 10:26

Hai mẫu xe điện VinFast thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E, tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, tự động đỗ xe...

Sợ trách nhiệm rồi cứ để mặc doanh nghiệp chết dần sao!

16/10/2021 lúc 10:06

Hơn một tuần sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 27 về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn gần như kẹt cứng.