Trần Dương

Sở Công thương TP.HCM: 90% cây xăng ở TP.HCM đã bán hàng bình thường

Admin

Ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Thương mại tại Sở Công Thương TP.HCM thông tin với báo chí hôm 10/11.

Theo đó, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vẫn còn khó khăn. Tính đến 15h chiều 10/11, bên cạnh 3 cửa hàng xin ngừng hoạt động để sửa chữa, 10% số cửa hàng còn lại vẫn đang ngưng kinh doanh mặt hàng xăng do thiếu hàng cục bộ.

Hiện 90% cửa hàng xăng dầu ở TP.HCM đã hoạt động bình thường.

Hiện 90% cửa hàng xăng dầu ở TP.HCM đã hoạt động bình thường. Riêng trong ngày 10/11 đã có 24 cửa hàng được cung cấp đầy đủ xăng dầu để mở bán trở lại, phục vụ người dân.

"Ngay hôm qua UBND TP cũng đã họp với thương nhân đầu mối, qua đó ghi nhận khó khăn của thương nhân. Những nội dung nào thuộc thẩm quyền của UBND TP và các sở ngành trên địa bàn, UBND TP sẽ chỉ đạo các đơn vị giải quyết. Với nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, Sở Công Thương đã tham mưu UBND TP kiến nghị các bộ ngành giải quyết", ông Y cho biết.

Cũng theo ông Y, Sở Công Thương TP.HCM đang tập trung thực hiện 3 nhóm giải pháp chính. Đầu tiên là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua theo dõi tình hình kinh doanh và tổ chức nhiều cuộc họp với các thương nhân đầu mối.

Nhóm giải pháp thứ 2 liên quan đến đảm bảo nguồn cung trên thị trường. Ông Ngô Hồng Y cho hay đã vận động các thương nhân có nguồn cung, dự trữ lớn chia sẻ với các bên đang thiếu hụt, cũng như vận động thương nhân có chuỗi cửa hàng gia tăng thời gian hoạt động, như Petrolimex hoạt động 24/24 để phục vụ nhu cầu người dân.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tiếp tục đề xuất Sở Giao thông Vận tải gia hạn thời gian cho phép xe vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm đến 15/11.

Cuối cùng, về vấn đề kiểm soát thị trường, cơ quan này đang phối hợp Cục Quản lý thị trường TP.HCM tăng cường kiểm soát, đặc biệt với các cửa hàng ngừng hoạt động thì kiểm tra nguyên nhân cụ thể để có giải pháp xử lý kịp thời.

LÊ TRÍ