Trần Dương

Phát hiện hơn 500 vỏ bình LPG Thủ Đức Gas bị chiếm dụng

Admin

Thủ Đức Gas đã mất trên 15.000 chai LPG các loại, một số lượng lớn tài sản chiếm dụng trái phép lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 6-12, ông Chu Văn Đức, Phó giám đốc Công ty cổ phần Gas Thủ Đức cho biết đã xác định được số 502 vỏ bình gas LPG của công ty ông bị chiếm dụng. Bên chiếm dụng là Công ty TNHH một thành viên phân phối khí đốt Gas Thu Đức (Thu Đức Gas), trụ sở tại 235 đường Hoàng Văn Thụ, tổ 18, phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình.

Trước đó, 5-7-2021 Cục QLTT tỉnh Hòa Bình phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra đột xuất cửa hàng gas Origin Gas Việt Nam, tại xóm Thiều Nau, xã Thu Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Sau khi kiểm tra đã phát hiện và đề xuất tạm giữ 536 vỏ bình ga LPG (Vỏ bình gas), 10 LPG chai (bình ga - loại 12 kg) các loại mang nhãn hiệu THU ĐỨC GAS để tiến hành xác minh làm rõ.

Đoàn kiểm tra kiểm đếm kho tang vật tại Đội Quản lý Thị trường số 2

Kết quả phía Công ty TNHH MTV phân phối khí đốt Gas Thu Đức chỉ cung cấp hồ sơ chứng minh được quyền sở hữu 8 LPG chai (bình gas) còn lại phần lớn là tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Thủ Đức Gas.

Ngày 30-11-2021 Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hòa Bình đã mời Thủ Đức Gas và ông Nguyễn Bình Dương giám đốc Thu Đức Gas để mở kho hàng hóa là 536 chai LPG đang tạm giữ tại Đội QLTT số 2.

Ông Nguyễn Bình Dương không tham dự mặc dù đã có giấy mời. Tiếp đến, Đội QLTT số 2 đã mời đại diện lãnh đạo UBND phường Dân chủ, TP Hòa Bình đến chứng kiến mở kho tang vật.

Qua kiểm đếm kho tang vật, lực lượng chức năng ghi nhận có 502 vỏ bình LPG là tài sản sở hữu hợp pháp của Thủ Đức Gas, trong đó có 390 vỏ bình LPG khớp với số seri, nhà sản xuất, năm sản xuất, chữ nổi trên chai LPG… 112 chai LPG đã bị mài số seri nhưng vẫn còn nhà sản xuất và chữ nổi. Số tài sản này ước tính Thủ Đức Gas đã bị thiệt hại hơn 290 triệu đồng.

Qua thống kê, trong thời gian qua Thủ Đức Gas đã mất trên 15.000 chai LPG các loại, một số lượng lớn tài sản chiếm dụng trái phép lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo ông Chu Văn Đức, Phó giám đốc Thủ Đức Gas, những chai LPG bị mài số seri thì không thể kiểm định được chất lượng an toàn của chai LPG nên dễ dẫn đến việc cháy nổ rất cao.

H.N