Ngày vía thần tài, giá vàng giảm, khách mua online tăng

Admin

Hôm nay ngày 21/2, tức 10 Tết, là ngày vía Thần Tài, lượng khách mua vàng giảm mạnh. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách hàng chủ yếu đặt mua qua mạng.

Những khách hàng đầu tiên trong ngày Thần Tài tại một cửa hàng của PNJ

Ngày vía Thần Tài năm nay, do dịch bệnh kéo dài, giá vàng thế giới lại liên tục giảm nên kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm. Dù vậy, người đi mua vàng cũng không đông hơn các năm trước. Một mặt vì dịch bệnh nên mọi người cũng ngại ra ngoài. Mặt khác, vì giá vàng trong nước chênh lệch so với giá vàng thế giới quá cao khiến dân kinh doanh cũng dè dặt.

Ghi nhận trong buổi sáng ngày Thần Tài tại các cửa hàng của các thương hiệu vàng, trang sức lớn như SJC, PNJ, Công ty vàng bạc đá quý Bến Thành… khách hàng đến mua sắm từ sớm, khoảng 6 giờ đã có người tới mua và lượng người đi mua sắm đông, trong khi các cửa hàng kinh doanh vàng nhỏ thì thưa thớt.

Tại các cửa hàng lớn, việc chống dịch được triển khai khá chặt chẽ. Ở cửa ra vào có máy rửa tay diệt khuẩn, khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào mua.

Giá vàng SJC lúc 6 giờ 30 được Công ty PNJ giao dịch quanh 55,7 triệu đồng/lượng mua vào, 56,4 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với hôm trước.

Giá vàng miếng lúc mở cửa tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC được niêm yết là 55,65 – 56,35 triệu đồng một lượng, tăng nhẹ 50 đồng so với hôm trước. Trong khi đó, giá vàng miếng tại DOJI giao dịch quanh 55,6 - 56,3 triệu đồng một lượng, giữ nguyên giá mua vào và tăng nhẹ giá bán 50 đồng so với cuối chiều hôm trước. Chênh lệch mua bán là 700.000 đồng một lượng.

Như vậy, giá vàng miếng ngày Thần Tài tại các đơn vị kinh doanh vàng trong nước có thay đổi nhưng chỉ dao động quanh 50.000 đồng một lượng so với ngày hôm trước. Còn tính trong 3 ngày gần nhất, giá mua vào đã giảm khoảng 650.000 đồng một lượng và giá bán ra giảm 550.000 đồng một lượng.

Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ, cho biết trong buổi sáng ngày Thần Tài lượng khách đặt hàng online đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hai ngày trước đó, các cửa hàng của PNJ đã đông người tới mua vàng cho ngày Thần Tài. Sản phẩm được người tiêu dùng mua nhiều là vàng thần tài nửa chỉ. Lý giải về điều này, ông Thông cho rằng, với tâm lý mua vàng ngày Thần Tài sẽ mang lại tài lộc cho cả năm, nhưng do tình hình kinh tế năm nay khó khăn, nên việc lựa chọn loại sản phẩm có giá trị không cao.

Ông Thông cho biết thêm, lượng hàng hóa đơn vị chuẩn bị năm nay bằng với cùng kỳ năm ngoái nhưng giá trị hàng hóa tăng 15–20% do giá vàng thời gian qua tăng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ năm nay cũng mở rộng kênh phân phối hơn trên toàn quốc qua các kênh trực tuyến bên cạnh việc bán hàng trực tiếp.

Khách hàng chỉ cần có tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào và số điện thoại để xác thực là có thể mua vàng online tại SBJ. Trong khi các ngân hàng bán vàng online đều yêu cầu khách hàng phải có tài khoản mở tại ngân của mình thì mới có thể mua hàng.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc Công ty vàng Bảo tín Minh Châu, cho biết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, công ty đã triển khai bán hàng online, lượng khách hàng đăng ký mua online tăng lên nhiều lần từ 4-6 lần so với các năm trước.

“Thường khách hàng đặt trước và hôm nay đúng ngày mới đến lấy vàng nên không phải chờ đợi. Chính vì vậy, lượng khách hàng đến trực tiếp tại cửa hàng ở mức vừa phải và khác với mọi năm, nhiều khách đã mua trước ngày Thần Tài chứ không đợi đúng ngày mới đến mua” bà Luyến chia sẻ.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cũng ra mắt hình thức mua bán vàng vật chất eGold cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua - bán vàng trực tuyến. Tại tập đoàn này khách hàng đặt mua online cũng tăng từ 3-4 lần so với trước.

 Yến Hạ