Trần Dương

Mitsubishi triệu hồi hơn 9.000 xe Xpander và Outlander tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Admin

Mitsubishi Motors Việt Nam triệu hồi để thay thế với bơm xăng mới cho xe Mitsubishi Outlander và Xpander hoàn toàn miễn phí tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi.

Xe Mitsubishi Outlander phải triệu hồi được sản xuất từ 15/1/2018 – 21/7/2019

Nguyên nhân triệu hồi các mẫu xe Mitsubishi XpanderOutlander  là do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Motors Nhật Bản, cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Do đó, Mitsubishi Motors Việt Nam thực hiện chiến dịch triệu hồi để thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Mitsubishi Outlander và Xpander hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của của liên doanh này trên toàn quốc.

Có 3.696 xe Mitsubishi Xpander được sản xuất từ ngày 21/8/2019 đến ngày 20/09/2019 và 5.370 xe Mitsubishi Outlander 2.0CVT/2.4CVT sản xuất từ ngày 15/1/2018 đến ngày 21/7/2019 nằm trong diện triệu hồi này.

Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi qua email và số điện thoại dựa trên thông tin đã đăng ký. Đại diện Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết mong muốn nhận được sự cảm thông và hợp tác tích cực từ khách hàng bằng việc chủ động liên hệ với nhà phân phối ủy quyền gần nhất để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi

Chương trình triệu hồi này sẽ thực hiện từ nay đến ngày 17/1/2023 tại tất cả các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc. Thời gian để kỹ thuật viên thay thế bơm xăng mất khoảng khoảng 72 phút với Xpander và khoảng 66 phút với Outlander.

Mitsubishi Motors Việt Nam cũng cho biết, tất cả các xe Mitsubishi Xpander được bán ra từ ngày 25/9/2019 và Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/7/2019 phân phối ra thị trường Việt Nam đã được lắp đặt bơm xăng mới.

 Các Mitsubishi Xpander sản xuất trong giai đoạn 21/8/2019 – 20/9/2019 đang được triệu hồi để khắc phục.

Mitsubishi Xpander và Outlander hiện là sản phẩm chủ lực của Mitsubishi tại Việt Nam với giá bán dao động lần lượt là từ 550 triệu đến 630 triệu đồng và 825 triệu đến 1,058 tỷ đồng.

Trong đó, Xpander được coi là gà đẻ trứng vàng cho Mitsubishi Việt Nam kể từ khi có sản phẩm bán ra thị trường và liên tục đứng vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam nói chung và dẫn dầu trong phân khúc xe đa dụng MPV nói riêng.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong cả năm 2020, Mitsubishi Xpander có doanh số bán đạt 16.844 xe, tăng gấp 3 lần so với đối thủ Toyota Innova khi chỉ đạt 5.423 xe được tiêu thụ.

Tuy nhiên, khép lại năm 2020, Mitsubishi Việt Nam cũng thực hiện hàng loạt chương trình triệu hồi với tổng cộng 2.523 xe các loại.

Theo đó, trong tháng 2, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 612 xe Triton để thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân và 903 xe Outlander Sport để thay thế cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước; tháng 5 triệu hồi 830 xe Mitsubishi Pajero và Mitsubishi I-Miev nhập khẩu để thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách; tháng 8 triệu hồi 202 xe Mitsubishi Pajero để kiểm tra và thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải và triệu hồi 3 xe Mitsubishi I- Miev để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh.

HẢI ANH