Trần Dương

JPMorgan dự đoán giá dầu có thể đạt 150 USD/thùng

Admin

JPMorgan nhận định, xu hướng giá dầu sẽ tiếp tục tăng và giá có thể đạt 150 USD/thùng vào năm 2023 khi OPEC+ kiểm soát nguồn cung để bảo vệ giá dầu ở mức cao hơn.

 

 

 

JPMorgan nhận định rằng OPEC+ sẽ bảo vệ giá dầu bằng cách tăng cung nhỏ giọt để giữ tồn kho ở mức thấp

 

JPMorgan cho rằng chính sách xả kho dầu dự trữ chiến lược của Nhà Trắng sẽ ít có tác động đến giá dầu. Tuần trước giá dầu vẫn tăng mạnh trong khi Mỹ tuyên bố bơm thêm 50 triệu thùng dầu vào thị trường.

Lý do chính khiến giá dầu tăng là cung và cầu. Trong khi biến thể Omicron khiến cho thị trường dầu lao dốc do lo ngại các biện pháp hạn chế đi lại sẽ làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu thì JPMorgan lại cho rằng phản ứng này hơi thái quá.

"Thị trường đang đánh giá quá cao về những tác động của biến thể Omicron đối với giá dầu trong kỳ nghỉ lễ của Mỹ", JPMorgan nhận định. Theo Pmorgan, sẽ có rất ít hoặc thậm chí không có tác động gì đối với kỳ nghỉ ngay cả khi biến thể Omicron lan rộng.

"Chúng tôi tin rằng, cân bằng thị trường và quản lý tốt nguồn dự trữ", JPMorgan phân tích.

Nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất dầu tại Mỹ có thể sẽ gây áp lực khiến giá dầu giảm. Nhưng số lượng giàn khoan dầu của Mỹ hiện chỉ bằng một nửa so với năm 2019 và các khoản đầu tư vào lĩnh vực này đã chậm lại kể từ khi giá dầu về âm trong bối cảnh đại dịch bùng phát năm 2020.

Đó là lý do khiến giá dầu vẫn tiếp tục tăng, ít nhất là cho đến khi Mỹ khôi phục được sản lượng như trước đại dịch.

Tường Lam

Theo Business Insider