0988 355 606 lienhe@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Hàng tỉ sản phẩm được tiêu thụ trong Lễ hội mua sắm trên sàn thương mại điện tử, có sàn bán 1 triệu sản phẩm trong vòng một phút

Các chương trình khuyến mại mua sắm từ ngày 12-12 tới 14-12 vừa kết thúc. Các sàn thương mại điện tử đều ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Số lượng sản phẩm bán ra do Shopee công bố

Số lượng sản phẩm bán ra do Shopee công bố

Tại sàn thương mại điện tử Tiki, chỉ trong ngày 12-12 doanh số tăng trưởng gấp 10 lần so với ngày thường và tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng đơn hàng và lượng sản phẩm bán ra cũng cho thấy sự tăng trưởng vượt trội, lần lượt tăng gấp 8 lần và 10 lần so với ngày thường.

Hai dịch vụ mới tại Tiki là TikiNGON - dịch vụ sản phẩm tươi sống và TikiPRO - dịch vụ giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn cũng chứng minh được sức hút khi lượng đơn hàng tăng mạnh trong dịp 12-12 năm nay. Trong đó, số đơn hàng TikiNGON tăng 11 lần so với ngày thường và tăng 32% so với dịp 11-11 trước đó. Dịch vụ TikiPRO cũng đạt được số đơn hàng tăng gấp 17 lần so với ngày thường.

Sàn thương mại điện tử Shopee cũng ghi nhận hơn 2 tỉ sản phẩm đã được bán ra trong dịp này. Trong đó, kỷ lục đột phá trong ngày 12-12 đó là 12 triệu sản phẩm bán ra trong 24 phút đầu tiên và đạt đỉnh điểm khi có đến 1 triệu sản phẩm được bán ra trong vòng một phút.

Đơn cử, cứ mỗi phút trong ngày 12-12 trôi qua lại có 1.000 sản phẩm dưỡng da (sữa dưỡng ẩm, mặt nạ, kem dưỡng da, sản phẩm tẩy tế bào chết….) được tiêu thụ; 830.000 phụ kiện điện thoại được bán ra trong vòng 24 giờ của ngày 12-12; số lượng sản phẩm đồ dùng nhà bếp và phụ kiện bàn ăn bán ra trong ngày 12-12 đạt 60.000 sản phẩm.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, cho biết Hà Nội là nơi có hoạt động mua sắm sôi động nhất, vào thời gian cao điểm có đến 550.000 sản phẩm được bán ra; người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 34 là nhóm tuổi mua sắm tích cực nhất; nhóm tuổi này đặc biệt ưa chuộng tai nghe bluetooth với hơn 15.000 sản phẩm được bán ra trong ngày 12-12

Cũng theo ông Tuấn Anh, với hoạt động mua sắm đạt cao điểm, doanh số đơn hàng của các doanh nghiệp địa phương và thương hiệu đã chạm đến những cột mốc ấn tượng. Một nhà bán hàng phụ kiện điện thoại nổi bật ghi nhận doanh số đạt 13 tỉ đồng trong vòng 24 giờ của ngày 12-12. Trong khi đó, top 5 thương hiệu có tổng giá trị giao dịch trong ngày này thuộc các nhóm ngành hàng khác nhau, bao gồm La Roche-Posay (Sức khỏe & Sắc đẹp), Lock&Lock (Nhà cửa & Đời sống), Samsung (Điện thoại & Phụ kiện), Adidas (Thời trang & Phụ kiện) and Abbott (Mẹ & Bé).

Sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam cũng khép lại Lễ hội mua sắm 12-12 (từ 12 đến ngày 14-12-2020) với những kỷ lục mới khi vượt doanh số ba ngày của Lễ hội mua sắm 12-12-2019 trong chỉ trong gần một ngày 12-12-2020. Số lượng đơn hàng, khách hàng và nhà bán hàng trên sàn cũng tăng gấp đôi so với 2019. Trong khi đó, các thương hiệu chính hãng trên LazMall cũng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng hơn 2.5 lần.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết, mua sắm kết hợp giải trí tiếp tục lên ngôi tại mùa lễ hội mua sắm năm nay.

Cụ thể, tổng số đơn hàng thành công trên Lazlive tăng 25 lần so với Lễ hội mua sắm 12-12 năm ngoái. Hơn hai triệu khách hàng đã dành hơn 4.200 giờ chơi LazGame trên ứng dụng Lazada Việt Nam. Hơn 3 tỉ đồng là tổng giá trị quà tặng từ LazGame.

Cũng theo ông James Dong, các thương hiệu bán chạy nhất, tính theo doanh thu trong 3 ngày từ 12 đến 14-12 gồm Apple, Lock&Lock, Adidas, Ensure, Estee Lauder.

Tại sàn thương mại điện tử này cũng ghi nhận một số thông tin thú vị như: 5 tỉnh thành có sức mua mạnh nhất là TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, và Đà Nẵng. 128 là số lượng sản phẩm nhiều nhất trong một đơn hàng ngày 12-12-2020. Số lượng nước giặt được bán ra đủ cho 3.5 triệu hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày. Số lượng tã được bán ra đủ cho 1.2 triệu em bé sơ sinh sử dụng trong ngày đầu đời. Số lượng cây trồng & hạt giống được bán ra tương đương với 200.000 cây xanh có thể sản sinh 23,4 triệu lít không khí sạch đủ cho 43.000 người hít thở trong 1 ngày. Số lượng nồi chiên không dầu bán ra giúp tiết kiệm được 9.000 lít dầu ăn.

Trung bình mỗi 30 giây có 1 chiếc đồng hồ thông minh được bán ra trong 3 ngày mua sắm. Số lượng sản phẩm serum bán ra đủ cho 9 triệu cô gái tại TP.HCM dùng trong một ngày…

YẾN HẠ

 

 

Lễ hội mua sắm cuối năm: Một người đặt hơn 280 đơn mua hàng trên Shopee trong buổi sáng 12-12, lượng sản phẩm bán ra trong một giờ đầu tiên tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Đồng Nai là những nơi hoạt động mua sắm diễn ra sôi nổi nhất. Trong 8 giờ đầu tiên của ngày 12-12, có 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc được bán ra trên Shopee.

Theo Kinh doanh và Tiêu dùng Link bài gốchttps://kinhdoanhtieudung.thuonggiaonline.vn/thi-truong/hang-ti-san-pham-duoc-tieu-thu-trong-le-hoi-mua-sam-tren-san-thuong-mai-dien-tu-co-san-ban-1-trieu-san-pham-trong-vong-mot-phut-183.html

Mới nhất

Nội chiến tại Saigonbank qua việc công bố đại gia Nguyễn Cao Trí mất tư cách thành viên hội đồng quản trị?

24/01/2023 lúc 07:57

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự hội đồng quản trị. Theo đó, ông Nguyễn Cao Trí, một đại gia nổi tiếng trong giới kinh doanh mất tư cách thành viên hội đồng quản trị.

4 CEO tuổi Mão quyền lực của ngành ngân hàng: Người đi lên từ nhân viên tín dụng, người xuất phát từ ngành hàng không

23/01/2023 lúc 08:37

Trong ngành ngân hàng Việt Nam có nhiều lãnh đạo cấp cao tuổi Mão như: Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc MB Lưu Trung Thái...

Chủ thương hiệu Heo ăn chuối, Bapi HAGL sẽ phát hành thêm 5 triệu cổ phiếu, không còn là công ty con thuộc HAGL của bầu Đức

23/01/2023 lúc 08:18

Sau khi Babi HAGL phát hành tăng vốn, Tập đoàn HAGL sẽ sở hữu 3,4 triệu cổ phần tương đương 34% vốn tại Bapi HAGL. Đồng nghĩa, Bapi HAGL sẽ không còn là công ty con của HAGL.

VPF cấm quảng bá cho nhà tài trợ Caraba, bầu Đức tuyên bố giải tán đội bóng

19/01/2023 lúc 09:08

Ngày 18/1, VPF gửi công văn tới CLB HAGL, đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Theo đó, đội bóng HAGL không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức...

HAGL dự kiến huy động gần 1.700 tỷ đồng qua phương án chào bán riêng lẻ 162 triệu cổ phiếu

19/01/2023 lúc 08:45

CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HOSE: HAG) vừa công bố thông tin về việc nhận được văn bản chấp thuận của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp.

Giá cổ phiếu tăng trưởng kích vốn hóa BIDV vượt 220.000 tỷ đồng chiếm vị trí số 2 trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp niêm yết

17/01/2023 lúc 09:30

Cổ phiếu BID của ngân hàng BIDV đang trở thành điểm sáng trên thị trường chứng khoán khi liên tục tăng giá, hỗ trợ quan trọng bậc nhất của đà phục hồi chung của toàn thị trường.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định đầu tư Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh dài 121 km với tổng mức đầu tư lên đến 22.690 tỷ đồng

17/01/2023 lúc 09:01

Ngày 16/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 20/QĐ-TTg về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt ACB 3 tỷ đồng vì mua chui chứng khoán

17/01/2023 lúc 08:34

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính với Công đoàn Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vì mua chui 10,3 triệu cổ phiếu ACB.

Thay đổi phương án sử dụng vốn, Tín Nghĩa (TIP) rót hơn 965 tỷ đồng vào KCN Phước An

16/01/2023 lúc 09:48

CTCP Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa (Mã: TIP) vừa công bố tiến độ sử dụng hơn 975 tỷ đồng vốn huy động từ đợt chào bán cổ phiếu kết thúc vào tháng 7/2022.

QC mới

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 06:15:02 20/01/2022
Mã NT Tiền mặt Chuyển khoản Bán
AUD15,914.9616,075.7216,594.55
EUR25,086.6325,340.0426,492.89
GBP30,098.2130,402.2331,383.44
JPY192.29194.23203.55
SGD16,397.1416,562.7717,097.32
THB606.32673.69699.62
USD22,530.0022,560.0022,840.00
Nguồn: Vietcombank