0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Hàng tỉ sản phẩm được tiêu thụ trong Lễ hội mua sắm trên sàn thương mại điện tử, có sàn bán 1 triệu sản phẩm trong vòng một phút

Các chương trình khuyến mại mua sắm từ ngày 12-12 tới 14-12 vừa kết thúc. Các sàn thương mại điện tử đều ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Số lượng sản phẩm bán ra do Shopee công bố

Số lượng sản phẩm bán ra do Shopee công bố

Tại sàn thương mại điện tử Tiki, chỉ trong ngày 12-12 doanh số tăng trưởng gấp 10 lần so với ngày thường và tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng đơn hàng và lượng sản phẩm bán ra cũng cho thấy sự tăng trưởng vượt trội, lần lượt tăng gấp 8 lần và 10 lần so với ngày thường.

Hai dịch vụ mới tại Tiki là TikiNGON - dịch vụ sản phẩm tươi sống và TikiPRO - dịch vụ giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn cũng chứng minh được sức hút khi lượng đơn hàng tăng mạnh trong dịp 12-12 năm nay. Trong đó, số đơn hàng TikiNGON tăng 11 lần so với ngày thường và tăng 32% so với dịp 11-11 trước đó. Dịch vụ TikiPRO cũng đạt được số đơn hàng tăng gấp 17 lần so với ngày thường.

Sàn thương mại điện tử Shopee cũng ghi nhận hơn 2 tỉ sản phẩm đã được bán ra trong dịp này. Trong đó, kỷ lục đột phá trong ngày 12-12 đó là 12 triệu sản phẩm bán ra trong 24 phút đầu tiên và đạt đỉnh điểm khi có đến 1 triệu sản phẩm được bán ra trong vòng một phút.

Đơn cử, cứ mỗi phút trong ngày 12-12 trôi qua lại có 1.000 sản phẩm dưỡng da (sữa dưỡng ẩm, mặt nạ, kem dưỡng da, sản phẩm tẩy tế bào chết….) được tiêu thụ; 830.000 phụ kiện điện thoại được bán ra trong vòng 24 giờ của ngày 12-12; số lượng sản phẩm đồ dùng nhà bếp và phụ kiện bàn ăn bán ra trong ngày 12-12 đạt 60.000 sản phẩm.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, cho biết Hà Nội là nơi có hoạt động mua sắm sôi động nhất, vào thời gian cao điểm có đến 550.000 sản phẩm được bán ra; người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 34 là nhóm tuổi mua sắm tích cực nhất; nhóm tuổi này đặc biệt ưa chuộng tai nghe bluetooth với hơn 15.000 sản phẩm được bán ra trong ngày 12-12

Cũng theo ông Tuấn Anh, với hoạt động mua sắm đạt cao điểm, doanh số đơn hàng của các doanh nghiệp địa phương và thương hiệu đã chạm đến những cột mốc ấn tượng. Một nhà bán hàng phụ kiện điện thoại nổi bật ghi nhận doanh số đạt 13 tỉ đồng trong vòng 24 giờ của ngày 12-12. Trong khi đó, top 5 thương hiệu có tổng giá trị giao dịch trong ngày này thuộc các nhóm ngành hàng khác nhau, bao gồm La Roche-Posay (Sức khỏe & Sắc đẹp), Lock&Lock (Nhà cửa & Đời sống), Samsung (Điện thoại & Phụ kiện), Adidas (Thời trang & Phụ kiện) and Abbott (Mẹ & Bé).

Sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam cũng khép lại Lễ hội mua sắm 12-12 (từ 12 đến ngày 14-12-2020) với những kỷ lục mới khi vượt doanh số ba ngày của Lễ hội mua sắm 12-12-2019 trong chỉ trong gần một ngày 12-12-2020. Số lượng đơn hàng, khách hàng và nhà bán hàng trên sàn cũng tăng gấp đôi so với 2019. Trong khi đó, các thương hiệu chính hãng trên LazMall cũng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng hơn 2.5 lần.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết, mua sắm kết hợp giải trí tiếp tục lên ngôi tại mùa lễ hội mua sắm năm nay.

Cụ thể, tổng số đơn hàng thành công trên Lazlive tăng 25 lần so với Lễ hội mua sắm 12-12 năm ngoái. Hơn hai triệu khách hàng đã dành hơn 4.200 giờ chơi LazGame trên ứng dụng Lazada Việt Nam. Hơn 3 tỉ đồng là tổng giá trị quà tặng từ LazGame.

Cũng theo ông James Dong, các thương hiệu bán chạy nhất, tính theo doanh thu trong 3 ngày từ 12 đến 14-12 gồm Apple, Lock&Lock, Adidas, Ensure, Estee Lauder.

Tại sàn thương mại điện tử này cũng ghi nhận một số thông tin thú vị như: 5 tỉnh thành có sức mua mạnh nhất là TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, và Đà Nẵng. 128 là số lượng sản phẩm nhiều nhất trong một đơn hàng ngày 12-12-2020. Số lượng nước giặt được bán ra đủ cho 3.5 triệu hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày. Số lượng tã được bán ra đủ cho 1.2 triệu em bé sơ sinh sử dụng trong ngày đầu đời. Số lượng cây trồng & hạt giống được bán ra tương đương với 200.000 cây xanh có thể sản sinh 23,4 triệu lít không khí sạch đủ cho 43.000 người hít thở trong 1 ngày. Số lượng nồi chiên không dầu bán ra giúp tiết kiệm được 9.000 lít dầu ăn.

Trung bình mỗi 30 giây có 1 chiếc đồng hồ thông minh được bán ra trong 3 ngày mua sắm. Số lượng sản phẩm serum bán ra đủ cho 9 triệu cô gái tại TP.HCM dùng trong một ngày…

YẾN HẠ

 

 

Lễ hội mua sắm cuối năm: Một người đặt hơn 280 đơn mua hàng trên Shopee trong buổi sáng 12-12, lượng sản phẩm bán ra trong một giờ đầu tiên tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Đồng Nai là những nơi hoạt động mua sắm diễn ra sôi nổi nhất. Trong 8 giờ đầu tiên của ngày 12-12, có 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc được bán ra trên Shopee.

Theo Kinh doanh và Tiêu dùng Link bài gốchttps://kinhdoanhtieudung.thuonggiaonline.vn/thi-truong/hang-ti-san-pham-duoc-tieu-thu-trong-le-hoi-mua-sam-tren-san-thuong-mai-dien-tu-co-san-ban-1-trieu-san-pham-trong-vong-mot-phut-183.html

Mới nhất

Vì sao Hiệp hội Bất động sản TPHCM muốn sửa luật để siết chung cư mini, phát triển nhà ở thương mại?

8 Giờ trước

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị sửa Luật Nhà ở, siết quản lý chung cư mini và gỡ nút thắt phát triển nhà ở thương mại.

'Sốt đất' đã bắt đầu hạ nhiệt

9 Giờ trước

Số liệu từ các cơ quan quản lý, hiệp hội cũng như các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy cơn 'sốt đất' tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã hạ nhiệt. Ngoài yếu tố tăng giảm giá theo chu kỳ của thị trường, giới chuyên gia cho rằng việc hạ sốt cũng có tác động từ chính sách.

Năm 2021, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu lên 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng, tiếp tục duy trì chính sách ESOP với CBNV

17/05/2021 lúc 09:54

Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên thông qua kế hoạch doanh thu, lợi nhuận cũng như chính sách cổ phiếu ưu đãi (ESOP) dành cho cán bộ nhân viên.

Bốc thuốc trị bệnh "chiếm dụng" quỹ bảo trì chung cư

17/05/2021 lúc 08:47

Với hành lang pháp lý mới, Nghị định 30 được kỳ vọng sẽ giải quyết tận gốc tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân kéo dài suốt thời gian qua.

Sôi động nguồn cung sản phẩm nghỉ dưỡng tại cung đường resort triệu USD Hồ Tràm – Bình Châu

17/05/2021 lúc 08:40

Tính từ đầu năm 2019 đến quý II/2021, thị trường bất động sản Hồ Tràm ra mắt hơn 10 dự án bất động sản với tổng quy mô lên đến hơn 1.172 ha, cung ứng cho thị trường gần 15.00 sản phẩm, bao gồm cả biệt thự nghỉ dưỡng lẫn căn hộ khách sạn (condotel).

Truy tố Nguyễn Việt Hùng, chủ dự án Ocean View Nha Trang tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

16/05/2021 lúc 08:22

Dự án Ocean View Nha Trang không chỉ lùm xùm vì hàng loạt công trình xây dựng trái phép mà chủ dự án này là giám đốc Công ty TNHH TMDV Thiên Nhân II bị truy tố tội lừa đảo.

Năm 2021: Tài chính Hoàng Huy đặt mục tiêu lợi nhuận ngàn tỷ khi lấn sân đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản, công ty quyết định chi trả cổ tức 20%

16/05/2021 lúc 07:17

Hôm 15/5 CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Theo đó, công ty công bố sẽ đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản với tổng mức đầu tư của các dự án lên đến 20.000 tỷ đồng. Theo đó, kế doanh doanh thu và lợi nhuận cũng đạt ở mức cao lên hơn 1.000 tỷ đồng.

CII lợi nhuận quý I giảm đột biến đến 82,5%, ông lớn Dragon Capital liên tục giảm tỷ lệ sở hữu

15/05/2021 lúc 09:15

Từ ngày 7/4 đến ngày 11/5, Dragon Capital đã bán ra tổng cộng tới 8,4 triệu cổ phiếu CII. Cụ thể, Amersham Industries Limited - quỹ thành viên thuộc Dragon Capital vừa thông báo đã bán ra 1,45 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (MCK: CII).

TP. HCM phải xong tuyến đường vành đai 2 trong năm 2022 và vành đai 3 phải hoàn thành trong năm 2025

15/05/2021 lúc 08:34

Theo báo Chính phủ, hôm 14/5 tại buổi làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu TP HCM phải hoàn thành tuyến đường vành đai 2 trong năm 2022, tuyến đường vành đai 3 phải xong trước 2025 và vành đai 4 hoàn thành càng sớm càng tốt, không kéo dài đến 2030.