0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Đơn hàng qua sàn thương mại điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao

Các sàn thương mại điện tử đã triển khai các chương trình như “Đi chợ tại nhà” của Sendo, “Tiếp sức Sài Gòn-Tiki trao tươi ngon” của Tiki, “Thực phẩm bình ổn” của Shopee...
Chương trình 'Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon' trên sàn thương mại điện tử Tiki. Nguồn: Tiki

Chương trình 'Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon' trên sàn thương mại điện tử Tiki. Nguồn: Tiki

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tình hình phân phối, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam qua thương mại điện tử mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đang từng bước được khắc phục.

Hiện tại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp chặt chẽ cùng các sàn thương mại điện tử, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương trong việc tổ chức nhà cung cấp và nguồn hàng để cung ứng kịp thời cho người dân.

Đây là giải pháp mà Cục chú trọng khi thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ngay sau khi Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn hỏa tốc số 687/TMĐT-TTCNS ngày 8/7/2021 gửi các sàn thương mại điện tử lớn tăng cường hỗ trợ chuẩn bị nguồn hàng, xây dựng các chương trình bán hàng thiết yếu đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đại diện Cục làm việc với các sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post), Sendo, Postmart, Tiki (Tiki Ngon) và các đối tác vận hành thương mại điện tử... để tổ chức hàng hóa, tăng cường nguồn hàng cho người dân khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Các sàn thương mại điện tử đã triển khai các chương trình như “Đi chợ tại nhà” của Sendo, “Tiếp sức Sài Gòn-Tiki trao tươi ngon” của Tiki, “Thực phẩm bình ổn” của Shopee hay chương trình “An tâm ở nhà” của Voso để cùng chung tay chung sức đảm bảo cung ứng và bình ổn giá cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là các thực phẩm tươi sống, lương thực, hàng thực phẩm.

Trong thời gian đầu triển khai, các khâu tổ chức hàng hóa, chuẩn bị nguồn hàng và vận chuyển hàng thực sự gặp rất nhiều khó khăn và bị hạn chế di chuyển. Lượng đơn hàng tăng nhưng khâu vận chuyển, giao hàng không thể đáp ứng được do tình hình giãn cách ở các khu vực.

Tuy nhiên, cùng với sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ ngành Trung ương và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình do các sàn thương mại điện tử triển khai đang từng bước ổn định và có những kết quả tích cực. Điều này mang những giá trị thực sự đến với người tiêu dùng tại các vùng có dịch.

Cụ thể trong những ngày qua, sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với các nhà vận hành tạo ra các combo rau quả giao ngay, thịt tươi mỗi ngày áp dụng hình thức giao nhanh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các sản thực phẩm tươi sống đều được cung cấp đầy đủ và được tiêu thụ rất nhanh theo ngày.

Bên cạnh đó, các sàn như Tiki, Shopee hay Lazada với các thực phẩm tươi sống tương tự cũng được tiêu thụ nhanh và tiếp tục tìm kiếm thêm nguồn cung đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định cho người dân.

Sàn thương mại điện tử Tiki đã ghi nhận khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày đối với mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày hay sàn thương mại điện tử Lazada thì sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Voso và Postmart có lợi thế về logistics nên đã tổ chức được cả hình thức bán hàng bình ổn giá online kết hợp offline, đảm bảo vận chuyển tới từng khu vực cách ly hoặc bán trực tiếp tại các bưu cục của Viettel Post, VietnamPost, bưu điện văn hóa xã...

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn ban đầu nhưng các sàn thương mại điện tử đã nỗ lực để tìm ra phương án hợp lý nhất trong nguồn cung và giao vận tại các vùng có dịch.

Việc cung ứng và tiêu thụ hàng hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng có dịch luôn được đảm bảo kịp thời, hàng hóa chất lượng và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử cho biết với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, kênh thương mại điện tử đang góp phần hỗ trợ cho kênh phân phối truyền thống, giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Uyên Hương

Shopee, Lazada đang "ăn theo" mô hình thương mại điện tử Trung Quốc?

Liệu thương mại điện tử Trung Quốc có phải là mô hình tương lai của thương mại điện tử Đông Nam Á hay không?

Theo Vietnam+ Link bài gốchttps://www.vietnamplus.vn/don-hang-qua-san-thuong-mai-dien-tu-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-tang-cao/728372.vnp

Mới nhất

Doanh nghiệp chật vật, ngân hàng vẫn lãi nghìn tỷ đều như vắt tranh

8 Giờ trước

Dù lợi nhuận quý III đã giảm tốc so với hai quý đầu năm do những ảnh hưởng của đại dịch, kết quả kinh doanh của ngành ngân hàng vẫn vượt trội so với mặt bằng chung doanh nghiệp niêm yết.

Số doanh nghiệp của Hà Nội giải thể tăng 22% so với năm 2020

9 Giờ trước

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay, số lượng doanh nghiệp của Hà Nội đăng ký thành lập mới giảm 12%, doanh nghiệp giải thể tăng 22%.

9 tháng, Saigonbank lãi mỏng nhưng tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh lên đến 38%

24/10/2021 lúc 08:45

Theo BCTC quý III/2021, Saigonbank (UPCoM: SGB) ghi nhận thu nhập lãi thuần đạt 145 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Cụ thể, lãi từ hoạt động ngoại hối tăng 150% lên 14,8 tỷ đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu rà soát dự án Khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao FiveStar Poseidon

24/10/2021 lúc 08:23

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo rà soát việc lập quy hoạch xây dựng, bố trí tầng cao, mật độ xây dựng công trình, quy hoạch sử dụng đất,...tại dự án Khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao FiveStar Poseidon.

Startup Việt sản xuất áo chống virus SARS-Cov-2

23/10/2021 lúc 13:49

Coolmate, một doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) trong nước, tối ngày 22-10 đã cho ra mắt chiếc áo khoác New Normal với công nghệ loại bỏ virus SARS-Cov-2. Sản phẩm phục vụ cho nhu cầu về các loại trang phục bảo hộ phòng chống virus gây dịch bệnh của người tiêu dùng trong bối cảnh hiện tại.

Khủng hoảng thừa thịt heo nhưng giá ở chợ, siêu thị vẫn đắt

23/10/2021 lúc 13:42

Nhiều chuyên gia góp ý cần có chính sách quản lý hạn ngạch nhập khẩu thịt trong thời điểm nguồn cung trong nước dư thừa, giá bán dưới giá thành chăn nuôi.

Quý IV, Hóa chất Đức Giang đặt mục tiêu lợi nhuận 600 tỷ đồng đưa lợi nhuận cả năm 2021 lên mức kỷ lục: 1.700 tỷ đồng

23/10/2021 lúc 09:57

Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HoSE: DGC) đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất quý IV đạt 3.650 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng, lần lượt gấp 2,3 lần và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước. Nếu đạt được, đây tiếp tục là mức lợi nhuận kỷ lục của doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc Nguyễn Chí Thành được bổ nhiệm làm Chủ tịch SCIC

23/10/2021 lúc 08:31

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 1772/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Nguyễn Chí Thành, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Hai lãnh đạo cấp cao Eximbank bất ngờ cùng sang ABBank

22/10/2021 lúc 15:28

Nguyên Phó tổng giám đốc và Giám đốc cấp cao khu vực phía Bắc của Eximbank được ABBank tuyển dụng cùng một ngày...