Trần Dương

Tập đoàn Novaland lên tiếng về đơn cầu cứu của nhà sáng lập Bùi Thành Nhơn đang lan truyền trên mạng xã hội

Admin

Tập đoàn Novaland khẳng định đơn cầu cứu nói trên mang nội dung cũ, làm ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của công ty. Novaland cho hay đã làm việc với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý xác đáng những tổ chức/cá nhân đăng tải, lan truyền thông tin nói trên.

Tập đoàn Novaland khẳng định đơn cầu cứu nói trên mang nội dung cũ, làm ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của công ty.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về đơn cầu cứu gửi Bộ Xây dựng của Novaland. Trong đó, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT - cho biết Novaland đã kiệt sức, cần Đảng và Nhà nước hỗ trợ vì đang bị mất tính thanh khoản.

"Novaland khẩn cầu Bộ trưởng Xây dựng và Công ty TNHH Phát triển quốc tế Thế kỷ 21 (công ty thành viên do Novaland chuyển nhượng lại cổ phần) được tiếp tục phát triển dự án Khu dân cư tại khu đất 30,224 ha phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM vì đây là dự án đã đủ điều kiện bán hàng và Novaland đã bỏ vào dự án hơn 6.000 tỷ đồng", văn bản nêu rõ.

Tuy nhiên, ngày 24/10, Novaland khẳng định đây là thông tin cũ liên quan đến một dự án từ năm 2020 và hiện nay dự án đang được xem xét, giải quyết.

"Việc chỉ lấy trang cuối của văn bản cũng như cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, tác động xấu đến hoạt động của tập đoàn", doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Đơn cầu cứu của Novaland gửi Bộ trưởng Xây dựng đầu năm 2020.

Gần đây, Novaland liên tục dính nhiều tin đồn liên quan đến các lãnh đạo cấp cao cũng như các dự án đang triển khai. Mới nhất, mạng xã hội cũng xôn xao thông tin tập đoàn này cắt giảm 50% nhân sự, trong đó nhân viên được lựa chọn tiếp tục làm không lương tạm thời, doanh nghiệp đóng bảo hiểm; hoặc nghỉ nhưng vẫn hỗ trợ công ty; hoặc nghỉ hẳn.

Novaland cho hay đã làm việc với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý xác đáng những tổ chức/cá nhân đăng tải, lan truyền những thông tin sai lệch nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp.

LÊ TRÍ