Trần Dương

VNPost được phép chuyển nhượng cổ phần tại LienVietPostBank, nâng giá trị sở hữu lên gần 2.700 tỷ đồng

Admin

LienVietPostBank vừa cho biết Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông lớn Tổng cục Bưu điện Việt Nam (VNPost).

VNPost là cổ đông lớn duy nhất của LienVietPostBank

VNPost là cổ đông lớn duy nhất của LienVietPostBank khi sở hữu gần 122,2 triệu cổ phần, tương đương với 10,15% vốn điều lệ của ngân hàng. Ước tính theo giá đóng cửa ngày 13/12 (21.850 đồng/cp), số cổ phần do VNPost sở hữu có giá trị gần 2.700 tỷ đồng.

Liên quan đến cổ phiếu LPB, cách đây không lâu, nhóm cổ đông liên quan tới ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, đã liên tiếp thoái toàn bộ vốn khỏi ngân hàng.

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, em trai ông Nguyễn Đức Thụy đăng ký bán toàn bộ hơn 1,8 triệu cổ phiếu LPB để cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận trong thời gian 1/12 - 15/12.

Cùng trong thời gian trên, bà Tống Thị Kiều Hoa, em dâu ông Thụy, cũng đăng ký bán 28.336 cổ phiếu LPB đang sở hữu theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.

Nếu các giao dịch trên được thực hiện thành công, người thân của Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy sẽ không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu LPB nào.

Trước đó, một người em trai khác của ông Thụy là ông Nguyễn Văn Thuyết đã bán xong toàn bộ 330.300 cổ phiếu LPB sở hữu nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện trong thời gian 19/11 tới 18/12, theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Ngoài ra, một tổ chức cũng liên quan đến ông Thụy là Công ty cổ phần Thaiholdings (THD) cũng đã bán xong toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu LPB nhằm cơ cấu danh mục đầu tư.

Về LienVietPostBank, Hội đồng quản trị ngân hàng mới đây đã quyết định triển khai phương án tăng vốn điều lệ cho các chương trình tăng vốn còn lại theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên 2021.

Cụ thể, ngân hàng sẽ phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài và phát hành cho cổ đông hiện hữu.

H.A