Tòa soạn

Vietcombank (VCB) thông báo giảm lãi suất tiền gửi ở mức 0,2% đưa ngân hàng này thuộc nhóm có lãi thấp nhất hệ thống

Admin

Hôm nay (6/3), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã công bố biểu lãi suất huy động mới và điều chỉnh giảm ở một số kỳ hạn.

Nhóm Big 4 gồm: Vietcombank, Agribank, VietinBank, và BIDV đang là những ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất trên hệ thống.

Cụ thể, với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, lãi suất kỳ hạn 2-5 năm hiện nay là 7,2%/năm, giảm 0,2 điểm % so với trước. Vietcombank cũng giảm lãi suất kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng từ 6%/năm xuống 5,8%/năm. Duy nhất tại kỳ hạn 12 tháng, lãi suất vẫn được ngân hàng giữ nguyên ở mức 7,4%/năm, cũng là mức cao nhất tại Vietcombank hiện nay.

Với hình thức tiết kiệm trực tuyến, lãi suất cũng điều chỉnh giảm 0,2% tại kỳ hạn 24 tháng, từ 7,4%/năm xuống 7,2%/năm. Kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng không thay đổi, vẫn ở mức 6,5%/năm và 7,4%/năm.

Bước sang năm 2023, các ngân hàng liên tục giảm cả lãi suất huy động và lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp. Tại các ngân hàng thương mại tư nhân, mức lãi suất huy động thường được điều chỉnh giảm mạnh từ 0,3 - 1%. Vietcombank chỉ giảm nhẹ lãi suất tiền gửi 0,2%, tuy nhiên, lãi suất tại ngân hàng này vẫn ở nhóm thấp nhất trong hệ thống.

Hiện tại, nhóm Big 4 gồm: Vietcombank, Agribank, VietinBank, và BIDV đang là những ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất trên hệ thống, dao động xung quanh 7,5%/năm.

CHÂU HUY