Sau khi CEO Sun Group trở thành Chủ tịch NCB, Sun Group chính thức trở thành cổ đông của ngân hàng này

Admin

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, HNX:NVB) vừa công bố kết quả chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tổng số tiền thu về là 1.500 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, hơn 148,5 triệu cổ phiếu đã được bán ra cho 533 nhà đầu tư. Trong đó, 515 nhà đầu tư trong nước mua vào 132,1 triệu cổ phiếu và 18 nhà đầu tư nước ngoài mua vào 17,9 triệu cổ phiếu.

Sau khi bà Bùi Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Sun Group, được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT NCB, Sun Group đã chính thức xuất hiện với vai trò cổ đông tại NCB.

Hơn 1,47 triệu cổ phiếu chưa được phân phối hết của đợt chào bán này đã được phân phối lại cho hai nhà đầu tư tổ chức là Công ty Chứng khoán Everest (HNX:EVS) và Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group).

Sau đợt chào bán này, Chứng khoán Everest nắm giữ 26,8 triệu cổ phiếu NVB, tương đương 4,79% vốn ngân hàng còn Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt Trời sở hữu hơn 827.000 cổ phiếu NVB, tương đương 0,15%.

Như vậy, sau khi bà Bùi Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Sun Group, được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT NCB sau ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng này, Sun Group đã chính thức xuất hiện với vai trò cổ đông tại NCB.

Ở khía cạnh kinh doanh, Sun Group và NCB đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu khởi đầu mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên. Trong đó, NCB và Sun Group sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo ra hiệu quả kinh doanh, tăng cường vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Hai bên đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông sáng tạo nhằm mang tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Sau những thay đổi lớn về bộ máy lãnh đạo, NCB đưa ra nhiều kế hoạch tham vọng hơn. Ngân hàng đã chuyển dịch cơ cấu thu nhập từ mảng tín dụng truyền thống sang các sản phẩm dịch vụ bán lẻ như: thẻ, bancassurance, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ trực tuyến…

MINH TRÍ