Ngân hàng Nhà nước: Người dân không nên rút tiền trước hạn tại SCB

Admin

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ có giải pháp đảm bảo SCB hoạt động bình thường, khuyến cáo người dân không nên rút trước hạn, tránh ảnh hưởng quyền lợi.

Tính đến cuối quý II, tổng tài sản của SCB là hơn 760.000 tỷ đồng, ghi nhận lượng tiền gửi của khách hàng hơn 595.440 tỷ đồng.

Cuối ngày 7/10, nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - SCB đông người tới. Một số khách đến rút tiền, số khác đến thăm dò thông tin do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi của mình.

Sáng sớm ngày 8/10, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông tin cho biết, việc nhiều người dân đến rút tiền trong ngày hôm qua do xuất hiện những thông tin tiêu cực về SCB.

"Người gửi tiền không nên rút trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi", Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo.

Cơ quan này cũng đồng thời khẳng định đang theo dõi sát tình hình, sẽ có giải pháp để SCB hoạt động bình thường và luôn đảm bảo quyền lợi người gửi tiền.

Ngân hàng Sài Gòn - SCB vốn được hợp nhất bởi ba ngân hàng: SCB, Đệ Nhất (FCB) và Việt Nam Tín Nghĩa (TNB). Nhà băng này có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng tư nhân và nằm trong nhóm 5 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất thị trường.

Tính đến cuối quý II, tổng tài sản của SCB là hơn 760.000 tỷ đồng, ghi nhận lượng tiền gửi của khách hàng hơn 595.440 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với hồi đầu năm. Dư nợ cho vay tăng 8% ở mức 389.790 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm nay, lãi trước thuế của riêng ngân hàng mẹ là 682 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước.

AN NHIÊN