Ngân hàng Nhà nước đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt, chỉ định ‘’big 4’’ vào tái cơ cấu

Admin

Để ổn định hoạt động của Ngân hàng Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước vừa ra quyết định kiểm soát đặc biệt nhà băng này. Ngân hàng nhà nước dự định phân công những nhân sự từ: Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank vào phụ trách.

 

Trong thông cáo phát đi, Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng, là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Đặt SCB vào diện "kiểm soát đặc biệt", Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn, chỉ định những nhân sự có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành nhà băng này.

Đồng thời, cơ quan này sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ giải pháp cần thiết để SCB hoạt động an toàn, lành mạnh.

Trong lịch sử ngành ngân hàng, đã có nhiều nhà băng từng bị rơi vào trường hợp kiểm soát đặc biệt nhưng sau đó đã phục hồi và phát triển mạnh.

Cuối tuần trước, ngày 7/10, nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - SCB ghi nhận tình trạng đông khách hàng tới giao dịch. Một số người đến rút tiền, số khác đến thăm dò thông tin do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi.

AN NHIÊN